Thứ 6, 09/08/2024, 03:14[GMT+7]

Cả nước có 5,5 triệu “Gia đình hiếu học”

Thứ 4, 02/10/2013 | 16:08:29
1,046 lượt xem
Hiện cả nước có trên 5,5 triệu gia đình, 6 vạn dòng họ được tôn vinh danh hiệu Gia đình hiếu học và Dòng họ hiếu học.

Ảnh minh họa.

Tại buổi họp báo giới thiệu Đại hội thi đua và biểu dương phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học toàn quốc lần thứ III của Hội Khuyến học Việt Nam, GS. Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội, cho biết, hiện nay số lượng hội viên Hội Khuyến học lên tới gần 11 triệu người, chiếm 12% dân số cả nước.

 

Sự tăng lên về số lượng các danh hiệu và số đơn vị đăng ký đạt các danh hiệu cho thấy quy mô của phong trào thi đua khuyến học đã tăng lên rất nhanh, đồng thời, phong trào đã bắt rễ và bám chặt vào cộng đồng dân cư.

 

Riêng về danh hiệu Cộng đồng khuyến học, sau Đại hội II, phần lớn các cộng đồng được tặng danh hiệu thường gắn với tổ dân phố, xóm, thôn, phum, sóc, ấp, khóm như tổ dân phố khuyến học, ấp khuyến học, xứ đạo khuyến học, nhà chùa khuyến học...

 

Khoảng 3 năm trở lại đây, các cộng đồng khuyến học có xu hướng phát triển trong nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp, quân đội, đoàn thể xã hội như doanh nghiệp khuyến học, xí nghiệp khuyến học, cơ quan khuyến học…

 

Sự phát triển các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học đã gia tăng số lượng các loại quỹ khuyến học, tích lũy đáng kể lượng tiền dùng vào việc khuyến học, khuyến tài.

 

Trong phong trào chung phát triển các loại hình quỹ khuyến học, hiện nay đã có quỹ khuyến học của gia đình, của dòng họ, của cộng đồng bên cạnh các quỹ khuyến học của các tổ chức, của các cấp hội khuyến học như quỹ khuyến học của tỉnh hội, huyện hội và quỹ khuyến học của các chi hội cơ sở hoặc các ban khuyến học.

 

Hiện nay, Hội Khuyến học Việt Namon> đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư".

 

Đại hội thi đua và biểu dương phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học toàn quốc lần thứ III năm 2013 sẽ được tổ chức vào ngày 9/10.

 

Đại hội sẽ biểu dương 176 gia đình hiếu học xuất sắc đại diện cho 5,5 triệu gia đình hiếu học, 75 người xuất sắc đại diện cho gần 6 vạn dòng họ hiếu học, 75 người người xuất sắc đại diện cho 20 vạn cộng đồng khuyến học trong toàn quốc.

 

Nguồn chinhphu.vn

  • Từ khóa