Thứ 6, 02/08/2024, 05:26[GMT+7]

Thủ tướng tặng Bằng khen cho học sinh đoạt giải quốc tế

Thứ 5, 03/10/2013 | 15:20:52
1,363 lượt xem
Em Ngô Phi Long, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Em Ngô Phi Long, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La với thành tích 2 lần đạt HCV Olympic môn Vật Lý vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tối 2/10, tại Nhà hát Âu Cơ (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, công ty Cổ phần Truyền thông Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

 

Tới dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Giáo sư-Nhà giáo nhân dân-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và địa phương.

 

Buổi lễ năm nay được tổ chức vào đúng ngày 2/10 - Ngày Khuyến học Việt Nam, nhằm biểu dương những thành tích mà các em học sinh đạt được trong kỳ thi Olympic Quốc tế, học sinh đạt điểm xuất sắc kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013. Đây cũng là dịp để ghi nhận những đổi mới tích cực của nền giáo dục Việt Nam, nỗ lực của các địa phương trong công tác giáo dục và đào tạo, đồng thời giáo dục các em học sinh lòng yêu quý, tự hào về truyền thống và nền văn hóa hiếu học lâu đời của dân tộc Việt Nam, nâng cao ý thức và trách nhiệm của các em học sinh đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 

Có 57 học sinh, sinh viên xuất sắc được tuyên dương trong dịp này, trong đó, 34 học sinh đoạt giải Olympic Quốc tế, 6 học sinh đoạt giải khoa học và kỹ thuật tại Mỹ, 17 học sinh đạt điểm cao nhất các khối thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tặng Bằng khen cho các học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Toán học, Vật Lý và Tin học Châu Á... Thủ tướng ghi nhận sự đóng góp lớn lao của nhà trường, giáo viên đã tận tụy, chu đáo dìu dắt các em học sinh trong suốt quá trình học tập, đồng thời đánh giá cao những đổi mới của ngành Giáo dục trong công tác chỉ đạo tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam tại các kỳ thi.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Tôi thực sự trân trọng và rất xúc động được biết trong số các em đoạt giải Olympic, các em đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Các em thực sự xứng đáng là những tấm gương, những bông hoa đẹp nhất trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt”. 

Thủ tướng cũng mong muốn những chủ nhân tương lai của đất nước cố gắng học tập, tu dưỡng hơn nữa để thực hiện khát vọng vươn lên, chiếm lĩnh đỉnh cao về trí tuệ và sáng tạo khoa học công nghệ của dân tộc ta.

 

Đặc biệt, tại buổi lễ tuyên dương lần này, Thủ tướng Chính Phủ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho em Ngô Phi Long, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La với thành tích 2 lần đọat HCV Olympic môn Vật Lý.

 

Tự hào khi nhận được phần thưởng cao quý, Ngô Phi Long chia sẻ: “Em rất vinh dự và tự hào được đại diện cho các bạn học sinh tham dự buổi lễ tuyên dương ngày hôm nay. Em xin hứa sẽ tiếp tục noi gương các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục cố gắng tu dưỡng đạo đức, học tập, rèn luyện và nghiên cứu không ngừng nhằm mục đích xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh và tươi đẹp hơn”.

 

Nguồn vov.vn

  • Từ khóa