Thứ 6, 03/05/2024, 06:25[GMT+7]

Robocon Việt Nam giành ngôi Á quân

Thứ 5, 23/09/2010 | 07:34:16
1,671 lượt xem
Chỉ chịu thua đương kim vô địch đến từ Trung Quốc, đội Robocon của Việt Nam đã giành vị trí á quân tại Vòng Chung kết cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2010 vừa diễn ra tại Ai Cập.

Đội tuyển Robocon Việt Nam nhận giải thưởng tại Ai Cập

Robot của đội tuyển Trung Quốc trước trận đấu đã được đánh giá rất cao, thông tin về robot của đội tuyển này cũng được nước chủ nhà giữ kín cho đến phút chót. Và chỉ đến khi vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam mới ngỡ ngàng trước những chú robot được thiết kế cực tinh xảo, nhanh, mạnh đến khó tin của đội tuyển Trung Quốc.

Robot của đội tuyển tân Vô địch ABU Robocon 2010 sử dụng các bộ cảm biến và điều khiển van hơi một cách chính xác. Trung Quốc giành giải nhất ABU - Robocon, đội tuyển VN giành giải nhì. Hai đội đạt giải 3 là Hongkong và Ai Cập.

Nghẹt thở trước một đội tuyển Trung Quốc quá áp đảo, nhưng cũng rất dũng mãnh, đội tuyển robocon của VN cũng đã tiến hành thay đổi chiến thuật thi đấu, để tăng tốc độ ghi điểm và chỉ chậm hơn đội bạn tổng số thời gian khoảng 2 giây! Trừ robot của đội tuyển Trung Quốc đã ở một trình độ quá cao, thì đội tuyển robocon của VN vẫn là ứng cử viên số 01 trong vòng chung kết ABU robocon 2010.

  • Từ khóa