Thứ 4, 24/07/2024, 08:25[GMT+7]

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43

Thứ 4, 11/12/2013 | 21:18:49
2,410 lượt xem
Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Thái Bình đã triển khai cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 đến các Phòng Giáo dục & Ðào tạo, các đơn vị trực thuộc.

Học sinh Trường THCS Minh Thành (Thành phố Thái Bình) trong giờ học môn Ngữ Văn

 

Năm nay, cuộc thi diễn ra với chủ đề  “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào” (Tiếng Anh dịch là: Write a letter describing how music can touch lives). Ðối tượng dự thi là tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Namon> từ 15 tuổi trở xuống.

 

Bài dự thi là một bức thư được viết tay dưới dạng văn xuôi bằng tiếng Việt (chưa đăng báo, in sách) dài không quá 800 từ. Các bài dự thi chuyển về Sở Giáo dục và Ðào tạo để gửi lên Báo Thiếu niên Tiền phong. Học sinh đoạt giải quốc gia trong cuộc thi sẽ được công nhận học sinh giỏi quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khuyến khích khi chuyển cấp; được Trung ương Ðoàn tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”.

 

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU được phát động hàng năm nhằm giúp học sinh phát triển khả năng viết văn và nâng cao tư duy sáng tạo, đồng thời góp phần đưa tiếng nói của thiếu niên, nhi đồng  Việt Nam đến với thiếu niên, nhi đồng quốc tế.

 

Đặng Anh

 

  • Từ khóa