Thứ 5, 01/08/2024, 11:22[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về giải pháp phần mềm “Hệ thống quản lý thông tin ngành Giáo dục và Ðào tạo”

Thứ 4, 26/02/2014 | 19:48:35
1,151 lượt xem
Sáng ngày 26/2, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo về giải pháp phần mềm “Hệ thống quản lý thông tin ngành Giáo dục và Ðào tạo” của Công ty TNHH một thành viên EPMT. Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Trong nhiều năm qua, ngành Giáo dục và Ðào tạo đã áp dụng các phần mềm chuyên ngành phục vụ công tác quản lý, điều hành. Tuy nhiên, các phần mềm còn mang tính chất riêng lẻ, không đồng bộ và tập trung. Giải pháp phần mềm "Hệ thống quản lý thông tin ngành Giáo dục và Ðào tạo" của Công ty EPMT đã  khắc phục được những hạn chế trên. Phần mềm quản lý giáo dục của Công ty có hệ thống quản lý tập trung và giải quyết hầu hết các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ của bậc học mầm non đến giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.

 

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành thảo luận, đóng góp ý kiến về quản lý thông tin của ngành Giáo dục và Ðào tạo và giải pháp phần mềm quản lý thông tin của Công ty EPMT, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Việc áp dụng mô hình quản lý tập trung sẽ chuẩn hóa dữ liệu về nguồn lực và tài nguyên hiện có của ngành Giáo dục và Ðào tạo, thiết lập được các cơ sở dữ liệu thống nhất chung để đạt hiệu quả cao trong công tác quản lý.

 

Ðồng chí yêu cầu các sở, ngành có liên quan cần khảo sát, đánh giá hạ tầng mạng, thiết bị trong toàn ngành Giáo dục; thực hiện đúng quy trình đồng bộ khi triển khai ứng dụng phần mềm quản lý thông tin trong ngành Giáo dục và Ðào tạo và cần tổ chức triển khai thí điểm tại một số trường học.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa