Thứ 6, 26/07/2024, 04:15[GMT+7]

Họp Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 13

Thứ 4, 02/04/2014 | 19:55:18
1,240 lượt xem
Chiều ngày 2/4, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) họp sơ duyệt hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NGƯT lần thứ 13. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Hiện nay, tổng số hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NGƯT là 13 hồ sơ, trong đó có 1 giáo viên; 7 cán bộ quản lý cấp tiểu học, THCS, THPT; 2 cán bộ phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành phố; 3 cán bộ quản lý các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Đối tượng xét duyệt đợt này phải có ít nhất 7 năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó có 3 năm liên tục đề nghị xét tặng danh hiệu nhà giáo; có ít nhất 1 lần được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp bộ hoặc được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen hoặc 3 lần được tặng bằng khen của tỉnh, bộ đối với giáo viên, giảng viên. Nhà giáo phải có tài năng sư phạm, có đóng góp lớn trong sự nghiệp giáo dục, giảng dạy đạt chất lượng tốt, hiệu quả cao; có cải tiến hoặc sáng kiến, kinh nghiệm, giải pháp kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng đạt hiệu quả trong công tác giảng dạy, giáo dục hoặc quản lý giáo dục được hội đồng khoa học các cấp đánh giá, xếp loại cụ thể theo từng bậc học.

Tại cuộc họp, đã có 10/13 hồ sơ nhận được trên 90% số phiếu tán thành của các thành viên trong Hội đồng xét tặng danh hiệu NGƯT lần thứ 13.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục bổ sung hoàn thiện bản tóm tắt các hồ sơ; thông báo công khai kết quả danh sách hồ sơ được thông qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và các cơ quan có người được xét duyệt, bảo đảm quá trình xét tặng công khai, minh bạch.

Đặng Anh

 

  • Từ khóa