Thứ 5, 02/05/2024, 10:23[GMT+7]

Thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở thị trấn Thanh Nê

Thứ 2, 25/10/2010 | 09:08:14
2,205 lượt xem
Chỉ thị số 06 ngày 7-11-2006 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được quán triệt, thực hiện và thấm sâu vào toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) trong 4 năm qua.

Ảnh: Thành Tâm

Ban chấp hành Đảng bộ và Ban chỉ đạo cuộc vận động thị trấn đã thực hiện nghiêm túc các chỉ thị và các hướng dẫn của cấp trên, triển khai từng bước cụ thể nên đã đạt được những kết quả nhất định. Nhất là hàng năm đã gắn nội dung cuộc vận động vào tổng kết công tác xây dựng Đảng để kiểm điểm và đề ra phương hướng lãnh đạo chỉ đạo chặt chẽ. Tổ chức triển khai học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh dần dần đã đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả.

 

Công tác tuyên truyền được chú ý thường xuyên trong Đảng bộ, rộng rãi tới Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền như phát động cán bộ, đảng viên viết tin bài nêu gương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" phát thanh trên hệ thống truyền thanh thị trấn cũng như các phương tiện thông tin đại chúng của huyện và tỉnh... làm các băng biển khẩu hiệu, đặc biệt là đã làm 2 cổng chào lớn ở đường 39B để tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Năm 2007, Ban chỉ đạo đã tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công tốt đẹp... tạo sự lan toả cuốn hút cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phong trào sôi nổi trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

Đội ngũ cán bộ, đảng viên từ nhận thức sâu sắc về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có chuyển biến về hành động cách mạng bằng những việc làm cụ thể trong việc hoàn thành nhiệm vụ ở mỗi cương vị khác nhau. Với cán bộ công chức, viên chức đã có chuyển biến tích cực việc sửa đổi  lề lối làm việc, thực hiện cải cách hành chính tiếp dân giải quyết công việc hàng ngày nền nếp và trách nhiệm hiệu quả cao hơn. UBND thị trấn đã xây dựng và thực hiện cắt giảm 10% tiết kiệm chi thường xuyên và chi các hội nghị.

 

Đại bộ phận cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, có ý thức tiền phong gương mẫu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó đã có nhiều tấm gương tiêu biểu đã được các chi bộ bình xét đề nghị lên cấp trên biểu dương khen thưởng. Có nhiều cán bộ, đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, đã làm nòng cốt cuốn hút nhân dân làm theo. Nhiều cán bộ, đảng viên công tác ở khu phố mặc dù phụ cấp ít ỏi nhưng vẫn tâm huyết với phong trào.

 

Điển hình có những cán bộ, đảng viên với lối sống trong sạch như hai nhân viên thủ quỹ của TDND Thanh Nê đã trả lại tiền thừa cho nhân dân hàng chục triệu đồng. Có cán bộ hưu trí nhận tiền lương về nhà đếm lại thừa 1 triệu đồng đã đem đến cơ quan bảo hiểm xã hội huyện trả lại như Nguyễn Dũng Tiến ở chi bộ Đông Trung. Đại bộ phận cán bộ, đảng viên ra sức tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống và nâng cao tự phê bình và phê bình, giữ nghiêm chế độ sinh hoạt đảng, có quan hệ mật thiết với nhân dân được nhân dân tín nhiệm.

 

Từ đó quần chúng và nhân dân có điều kiện cởi mở hơn trong việc phản ánh mọi thông tin và đóng góp ý kiến về việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên để xây dựng Đảng tốt hơn. Chính sự rèn luyện phấn đấu của đội ngũ đảng viên đã góp phần quan trọng vào xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh hàng năm.

 

Bên cạnh mặt tích cực tiến bộ là cơ bản các đảng viên cũng nghiêm túc kiểm điểm xác định rõ những mặt yếu còn tồn tại, tìm ra nguyên nhân để có phương hướng khắc phục phấn đấu vươn lên. Đó là: Một bộ phận cán bộ, đảng viên về nhận thức thì được nhưng hành động làm theo còn hạn chế nhất là trong số cán bộ chủ chốt, cán bộ công chức, viên chức.

 

Chẳng những cán bộ đang giữ trọng trách mà cả đảng viên không giữ cương vị công tác chỉ với nhiệm vụ chi bộ phân công phụ trách hộ gia đình ở khu dân cư cũng thiếu quan tâm làm chưa tốt. Có những đảng viên ngại đi sinh hoạt chi bộ, đảng bộ thường nhiều lần vắng mặt không xác đáng. Có đảng viên chưa đề cao được ý thức tự phê bình và phê bình, tính chiến đấu trong sinh hoạt không cao biểu hiện e dè nể nang, đúng sai quan điểm không rõ ràng.

 

Thậm chí cá biệt có biểu hiện cá nhân gây mất đoàn kết nội bộ. Cán bộ công chức, viên chức trong khi thực thi nhiệm vụ không cân nhắc kỹ đã gây lãng phí ở mức độ nhất định... Toàn đảng bộ quyết tâm phấn đấu khắc phục sớm những thiếu sót khuyết điểm trên, đưa cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu, đạt chất lượng cao hơn, đáp ứng với yêu cầu của giai đoạn cách mạng mới.

Vũ Quang Tứ

Thanh Nê- Kiến Xương

  • Từ khóa