Thứ 7, 03/08/2024, 09:12[GMT+7]

Việt Nam đăng cai Diễn đàn Sinh viên châu Á (GPAC)

Thứ 4, 27/08/2014 | 15:52:11
1,194 lượt xem
Diễn đàn Sinh viên châu Á (GPAC) là diễn đàn quốc tế thường niên nhằm trao đổi học thuật và giao lưu văn hóa giữa sinh viên các trường đại học khu vực châu Á. Năm nay, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đăng cai tổ chức sự kiện này. Lễ khai mạc diễn ra sáng 26/8 tại Hà Nội.

GPAC 2014 có sự tham gia của hơn 120 giảng viên, sinh viên nước ngoài cùng 80 giảng viên và sinh viên Việt Nam.

 

Diễn đàn Sinh viên châu Á năm nay có sự tham gia của hơn 200 giảng viên và sinh viên đến từ 7 trường đại học của 5 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Israel và nước chủ nhà Việt Nam. Với chủ đề “Phát triển bền vững tại châu Á”, diễn đàn năm nay muốn hướng các đề tài nghiên cứu và thảo luận của sinh viên vào các vấn đề liên quan đến kinh tế học bền vững và bảo vệ môi trường.

 

Tiến sĩ Haruo Shimada, Chủ tịch Đại học Thương mại Chiba, Nhật Bản, Người sáng lập Diễn đàn Sinh viên châu Á GPAC: “Liệu chúng ta có thể phát triển bền vững, kinh tế có phát triển bền vững đang ngày càng bị đe dọa bởi rất nhiều nhân tố như sự bùng nổ dân số, những vấn đề về lương thực và những xung đột quốc tế. Và vậy đối với chúng ta, phát triển bền vững trong bối cảnh như vậy hoàn toàn không là nhiệm vụ dễ dàng. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn trẻ, với những ý tưởng mới mẻ có thể đưa ra được những cách nghĩ, cách giải quyết hay để đạt được sự phát triển bền vững.

 

TS Nguyễn Trúc Lê, Phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội  cho rằng: “Tất cả những nước tham gia, đặc biệt là Việt Nam - nước đang phát triển, thì việc chia sẻ thông tin, các vấn đề Việt Nam đang phải đối mặt sẽ được đưa vào giải quyết bài toán trong GPAC. Và các bài toán đấy không chỉ được giải quyết bởi các giáo sư đầu ngành, mà còn bởi sự nhiệt huyết của các em sinh viên”. 

 

Ngay sau lễ khai mạc, các sinh viên đã chia nhóm thảo luận theo các chủ đề chính bao gồm: Tài chính quốc tế, Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh, Kinh tế phát triển, Kinh tế học vi mô và Kinh tế môi trường dưới sự hướng dẫn của các giáo sư. 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa