Thứ 5, 02/05/2024, 19:16[GMT+7]

Hai trường trung cấp nghề thuộc sở lao động - TBXH Khai giảng năm học 2010 - 2011

Thứ 6, 29/10/2010 | 07:28:04
2,474 lượt xem
Trường trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình (Sở Lao động - TBXH) tổ chức trọng thể lễ khai giảng năm học 2010 – 2011. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Trao thưởng cho các học sinh Trường trung cấp nghề, cho người khuyết tật đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Năm học 2009 – 2010, số lượng học sinh trúng tuyển học nghề vượt 175% so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

Trong năm học đã có 180 học sinh hệ dài hạn tập trung, 200 học sinh hệ ngắn hạn, 300 học sinh liên kết đào tạo với các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh ra trường; trong đó tỷ lệ khá, giỏi chiếm 60%, không có học sinh yếu kém, 100% học sinh có đạo đức tốt, khá, không có học sinh mắc phải các tai tệ nạn xã hội.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Cao Thị Hải ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình đã đạt được trong năm học vừa qua, đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ cũng như chủ đề của năm học mới là “Đoàn kết, vượt qua khó khăn thử thách, trí tuệ, sáng tạo, xây dựng Trường trung cấp nghề Thái Bình mẫu mực về mọi mặt”, gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhân dịp này, Trường trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình đã tổ chức trao thưởng cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2009 – 2010.

* Trước đó, chiều 22/10, Trường trung cấp nghề Thái Bình cũng đã chính thức bước vào năm học mới 2010 – 2011.

Trong năm học 2009 – 2010, bên cạnh nhiệm vụ đào tạo nghề hệ trung cấp chính quy, Trường trung cấp nghề Thái Bình còn tổ chức liên kết đào tạo nguồn nhân lực phục vụ dự án Trung tâm điện lực tại Mỹ Lộc (Thái Thụy), dạy nghề cho hàng trăm người nghèo và lao động nông thôn.

Cũng trong năm học này, trường đã phối hợp với các trường đại học tuyển sinh và khai giảng 3 lớp với hơn 200 sinh viên, nâng tổng số sinh viên đang theo học bậc đại học tại trường lên 540 người, trong đó có nhiều cán bộ xã, phường, thị trấn, góp phần thực hiện Đề án số 26 của BTV Tỉnh ủy.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường đã và đang đầu tư hàng tỷ đồng mua sắm trang thiết bị thực hành nghề, nâng cấp cơ sở vật chất. Ngoài ra, còn thường xuyên quan tâm củng cố, tăng cường đội ngũ cán bộ, giáo viên, tạo điều kiện học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Năm học 2010 – 2011, Trường trung cấp nghề Thái Bình phấn đấu mở rộng quy mô, đổi mới hình thức, phương pháp đào tạo trên cơ sở quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giáo dục, Luật Dạy nghề, quan tâm xây dựng chương trình, biên soạn giáo trình giảng dạy, tiếp tục tuyển dụng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên chuyên môn bảo đảm các yêu cầu của công tác dạy nghề...

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa