Thứ 6, 26/07/2024, 03:06[GMT+7]

Trường Trung cấp nghề giao thông vận tải Nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ 6, 31/10/2014 | 08:30:10
1,208 lượt xem
Trường Trung cấp nghề giao thông vận tải (GTVT) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giao thông vận tải với chức năng, nhiệm vụ chính là đào tạo nghề thuộc lĩnh vực GTVT cho người lao động.

Giờ thực hành lái xe của học viên Trường Trung cấp nghề giao thông vận tải. Ảnh: Phạm Hưng

 

Những năm qua, nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, nâng cao chất lượng đào tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, dạy nghề, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 2009 đến năm 2013, Trường Trung cấp nghề giao thông vận tải đã đào tạo để sát hạch và cấp chứng chỉ lái xe mô tô (hạng A1) cho 103.766 lượt người, lái xe ô tô (các hạng) cho 16.755 lượt người; tập huấn cho 142 lượt giáo viên dạy thực hành lái xe; tổ chức đào tạo, nâng bậc công nhân kỹ thuật cho 152 người.

 

Từ đầu năm 2014 đến nay, Trường đã đào tạo cho 12.585 lượt học viên lái xe mô tô (hạng A1) và 1.963 học viên lái xe ô tô (các hạng), đào tạo nâng hạng giấy phép lái xe ô tô cho 1.102 học viên. Kết quả đào tạo của Trường đã cung cấp cho xã hội đội ngũ những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có kỹ năng nghề nghiệp, hiểu biết pháp luật, có ý thức chấp hành luật lệ giao thông tốt hơn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cuộc thanh tra, kiểm tra do Tổng cục Ðường bộ Việt Namon>, Tổng cục Dạy nghề và Sở Giao thông vận tải tiến hành đều đánh giá nhà trường bảo đảm các yêu cầu về cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như chất lượng đào tạo. Công tác quản lý thu chi tài chính, bảo đảm đời sống cán bộ, giáo viên, người lao động luôn được Chi ủy, Ban Giám hiệu chú trọng thực hiện tốt. Các quy định về quản lý tài chính, cơ sở vật chất được chấp hành nghiêm theo quy định của Nhà nước, không để xảy ra thất thoát, lãng phí... 

 

Ngoài nhiệm vụ, đào tạo, Trường Trung cấp nghề giao thông vận tải, dưới sự lãnh đạo của Chi ủy đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác xây dựng Ðảng và các tổ chức chính trị. Cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trong 5 năm đã giới thiệu và kết nạp 9 đảng viên. Năm 2013 đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc. Công đoàn nhà trường chăm lo đời sống của đoàn viên, bảo vệ quyền lợi người lao động; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; khen thưởng, khuyến khích, động viên con cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhân dịp bước vào năm học mới; thăm hỏi cán bộ, giáo viên và người thân khi ốm đau... góp phần vào thành tích chung của nhà trường. Ngoài ra, công tác xã hội, từ thiện… cũng được cán bộ, giáo viên nhà trường tích cực tham gia. Từ đầu năm 2014 đến nay, nhà trường đã quyên góp ủng hộ chương trình xây dựng nông thôn mới, quỹ nhân đạo, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ mái ấm chiến sĩ, quỹ mái ấm công đoàn với tổng số tiền gần 60 triệu đồng.

 

Với những thành tích đã đạt được, năm 2009, 2010 nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; năm 2012 được nhận cờ thi đua của Bộ Giao thông vận tải; năm 2013 được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và danh hiệu “Ðơn vị gương mẫu”.

Minh Thúy

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

 

  • Từ khóa