Thứ 4, 31/07/2024, 21:24[GMT+7]

Trường Tiểu học Hiệp Hòa Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Thứ 4, 19/11/2014 | 08:09:01
1,445 lượt xem
Diện tích không rộng, quy mô gần như nhỏ nhất huyện song cảm nhận đầu tiên khi bước chân vào cổng Trường Tiểu học Hiệp Hòa (Vũ Thư) là một không gian xanh - sạch - đẹp, thoáng đãng, trong lành với những hàng cau vua xanh ngắt, dưới sân là bồn hoa và khoảng sân được lát gạch đỏ sạch sẽ, mang lại cảm nhận về sự nền nếp trong nhà trường.

Vượt qua nhiều khó khăn, Trường Tiểu học Hiệp Hòa (Vũ Thư) không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Ðang kiểm tra định kỳ chất lượng giảng dạy của các tổ bộ môn theo tinh thần Thông tư số 30 của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, cô giáo Ngô Thị Yên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2013 - 2014, Trường có 11 lớp với 281 học sinh, tổng số cán bộ, giáo viên 23 người, 100% đạt chuẩn, trong đó có 22 đồng chí trên chuẩn. Trường Tiểu học Hiệp Hòa đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2006, năm học 2013 - 2014 được công nhận lại chuẩn 1. Trong quá trình dạy và học, bên cạnh những thuận lợi, nhà trường còn gặp không ít khó khăn như đội ngũ giáo viên thiếu ổn định, nhiều gia đình học sinh kinh tế còn khó khăn, nhiều hộ còn nghèo nên việc quan tâm đến học tập của con em có mức độ. Trong khi đó, cơ sở vật chất của Trường cũng còn thiếu thốn, 7 phòng học cấp 4 đang xuống cấp, chưa có nhà đa năng, sân thể thao, nhiều hạng mục công trình còn thiếu nên việc phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 là cả thách thức lớn, cần sự quan tâm của các cấp, các ngành, của địa phương, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên trong thời gian tới.

 

Mặc dù khó khăn như vậy nhưng năm học 2013 - 2014, với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, Trường Tiểu học Hiệp Hòa đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các mặt hoạt động, công tác, nhất là về giáo dục toàn diện. Về giáo dục đạo đức: 281/281 học sinh được xếp loại thực hiện đầy đủ, đạt 100%. Trong năm học đã thực hiện 36 chuyên đề đạt chất lượng tốt. Kết quả xếp loại học lực: 201 học sinh xếp loại giỏi (71,5%), 62 em xếp loại khá (24,9%), 18 em xếp loại trung bình, không có học sinh yếu kém. Tỷ lệ lên lớp đạt 100%.

 

Về chất lượng mũi nhọn, đội tuyển học sinh giỏi khối 3, 4 và 5 giành giải B toàn đoàn. Thi viết chữ đẹp xếp thứ 7/35 trường; giao lưu toán tuổi thơ xếp thứ 3/35 trường; thi tiếng Anh qua mạng xếp thứ 5/35 trường trong toàn huyện. Kết quả chung, Trường xếp thứ 3/35 trường trong huyện. Xếp loại thi đua: có 3 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 3 giáo viên giỏi cấp huyện; 21/23 cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt danh hiệu lao động tiên tiến; Chi bộ nhà trường đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, Công đoàn đạt vững mạnh, Trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, đề nghị Hội đồng Thi đua Khen thưởng cấp trên xét tặng danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc năm học 2013 - 2014.

 

Trong năm học vừa qua, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Hiệp Hòa đã phát huy sự năng động, sáng tạo trong việc xã hội hóa xây dựng, bổ sung, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất như vận động nhân dân, phụ huynh học sinh và huy động nguồn lực từ những nhà hảo tâm xây dựng được khu nhà tập thể dục cho học sinh trị giá gần 116 triệu đồng.

 

Bước sang năm học 2014 - 2015, nhà trường tiếp tục huy động các nguồn lực, chủ yếu là từ Hội cha mẹ học sinh ủng hộ làm một bộ cổng mới, nâng cấp lán để xe cho học sinh làm cho cơ sở vật chất phục vụ việc học tập, sinh hoạt của thầy và trò nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Việc quản lý các nguồn kinh phí bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc tài chính, đầu tư đúng, hiệu quả cho các công trình, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận và đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh và nhân dân. Nhà trường còn rất coi trọng và thực hiện nghiêm chương trình “Sạch trường, đẹp lớp” vào thứ 2, 4, và 6 hàng tuần, duy trì thực hiện “Ngày vệ sinh môi trường” vào ngày 24 hàng tháng, phân khu vực cho các lớp vệ sinh và chăm sóc, bảo quản bồn hoa, cây xanh rất cụ thể, làm cho quang cảnh nhà trường luôn phong quang, sạch sẽ.

 

Những ngày này, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Hiệp Hòa đang tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chuẩn bị kết thúc thắng lợi học kỳ I năm học 2014 - 2015 và bước vào học kỳ II với quyết tâm giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học đầu tiên thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đồng thời tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.

Ðào Xuân Ánh

(Thị trấn Vũ Thư) 

 

  • Từ khóa