Thứ 3, 02/07/2024, 22:16[GMT+7]

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thu Vượt khó dạy giỏi

Thứ 4, 21/01/2015 | 08:51:48
1,275 lượt xem
“Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thu là giáo viên giàu nghị lực, hết lòng với công việc, có lối sống hòa đồng, giản dị nên được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, xứng đáng là tấm gương giáo viên mầm non mẫu mực” - đó là nhận xét của cán bộ, giáo viên và phụ huynh Trường Mầm non thị trấn Hưng Hà.

Tiết mục múa hát của các cháu lớp 5 tuổi Trường Mầm non thị trấn Hưng Hà.

 

Năm 1999, cô Thu về công tác tại Trường Mầm non thị trấn Hưng Hà. Tưởng chừng cuộc sống bình yên nhưng khi cô lập gia đình và sinh con đầu lòng cháu mắc bệnh co thắt đại tràng bẩm sinh, phải chữa trị hàng tháng trời tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Chồng cô cũng phải nghỉ việc để chạy chữa cho con. Nhưng rồi nỗi đau cứ đến dồn dập, năm 2009 chồng cô mất trong một vụ tai nạn giao thông. Gánh nặng đè lên đôi vai cô. Với ý chí, nghị lực của người phụ nữ và sự động viên của gia đình, đồng nghiệp, cô đã vượt qua khó khăn, chữa khỏi bệnh cho con và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa chăm sóc con nhỏ, vừa đi học đại học để trau dồi kiến thức.

 

Trên 10 năm đứng lớp thì có tới 7 năm liên tục cô đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” và là Tổ trưởng Tổ nhà trẻ. Cô Thu tâm sự: Ðể vượt qua khó khăn, ngoài nghị lực của bản thân, sự giúp đỡ của hai bên gia đình nội ngoại và của đồng nghiệp thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tiếp sức và động lực để tôi phấn đấu. Với cô, học tập và làm theo theo tấm gương của Bác là tu dưỡng đạo đức, lối sống, tự học, thực hành tiết kiệm, nghiêm túc với bản thân trong mỗi lời nói, việc làm. Cô luôn trau dồi kiến thức, chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào thực tế công tác. Do đó, lớp cô phụ trách luôn duy trì sĩ số và vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi, trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động tập thể. Cô Thu cho rằng, ngoài kiến thức thì điều quan trọng là phải kiên trì, bền bỉ. Mầm non là lứa tuổi hiếu động, tinh nghịch, hay bắt chước. Vì vậy, để hình thành những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có lời ăn, tiếng nói chuẩn mực.

 

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ nhà trẻ, cô luôn nhiệt tình, đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua do nhà trường và ngành Giáo dục phát động. Bản thân cô luôn thực hiện tốt kế hoạch dự giờ của tổ, tích cực áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào giảng dạy, tạo sự hứng thú, kích thích tính sáng tạo của trẻ, trong đó sáng kiến kinh nghiệm dạy trẻ nhận thức phát triển ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất được ngành Giáo dục Hưng Hà đánh giá cao. Cô luôn sẵn sàng trao đổi, giúp đỡ đồng nghiệp tiến bộ, vì vậy được đồng nghiệp yêu mến, quý trọng.

Thanh Trúc

(Ðài Truyền thanh Hưng Hà)

 

  • Từ khóa