Thứ 4, 03/07/2024, 04:19[GMT+7]

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015: Những điều quan trọng thí sinh cần biết

Thứ 7, 21/03/2015 | 18:16:04
942 lượt xem
Từ ngày 1-30/4, các điểm đăng ký dự thi sẽ thu hồ sơ đăng ký dự thi gồm 2 phiếu đăng ký dự thi, 2 ảnh 4x6 và một phong bì thư ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD-ĐT.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra từ 1-4/7

 

Sau khi hết hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được đổi môn thi đã đăng ký dự thi và môn đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.

 

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ được tổ chức thi 8 môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ sẽ diễn ra từ 1 đến 4/7. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại. 

 

Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức Tự luận. Các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm. Môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần Đọc hiểu và làm văn.

 

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 có điểm mới không chỉ là xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh mà còn là căn cứ quan trọng để các trường đại học, cao đẳng thực hiện công tác xét tuyển.

 

Để đảm bảo an toàn, nghiêm túc và giảm tốn kém đi lại, ăn ở cho thí sinh và người nhà, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết: Ngoài 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì, dành cho những thí sinh có nguyện vọng xét kết quả vào các trường đại học, cao đẳng, Bộ GD-ĐT còn tổ chức thêm các cụm thi tỉnh, do Sở GD-ĐT chủ trì, dành cho những thí sinh chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp THPT. Dự kiến sẽ có 65 cụm thi tỉnh.

 

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, các thí sinh sẽ được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả để thí sinh đăng ký vào các ngành của các trường ĐH, CĐ phù hợp với số điểm hoặc nguyện vọng của cá nhân. Trong đợt xét tuyển đầu tiên, thí sinh sử dụng giấy báo kết quả thứ nhất để đăng ký vào ngành, nhóm ngành của 1 trường ĐH, CĐ. Với mỗi giấy chứng nhận kết quả thi như vậy, các em có thể đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào 1 trường. Trong thời gian xét tuyển của đợt thứ nhất, thí sinh có thể thay đổi hồ sơ đăng ký dự thi. Đây là một điểm mới căn bản mà trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ những năm trước chưa làm.

Theo vov.vn

  • Từ khóa