Thứ 7, 03/08/2024, 01:15[GMT+7]

Hướng dẫn triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015

Thứ 3, 07/04/2015 | 22:12:23
1,179 lượt xem
Sáng ngày 7/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Tại cụm thi Thái Bình (do Trường Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì), kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ có khoảng 22.500 thí sinh tỉnh Thái Bình và 10.500 thí sinh tỉnh Hưng Yên tham gia dự thi tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Thái Bình và các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Đông Hưng. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 và theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng cường các câu hỏi vận dụng kiến thức. Thời gian thi sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4/7. Các thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1 - 30/4, hết ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin môn thi đã đăng ký.

 

Về công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015, đối với các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển sẽ tổ chức sơ tuyển và thi năng khiếu trước ngày 25/7. Đối với các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh riêng tổ chức tuyển sinh theo đề án tự chủ tuyển sinh, thời hạn kết thúc xét tuyển là ngày 31/10/2015 đối với các trường đại học và 20/11/2015 đối với các trường cao đẳng. Mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển vào đại học, cao đẳng gồm 1 giấy chứng nhận xét tuyển nguyện vọng I và 3 giấy chứng nhận để xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, rà soát cơ sở vật chất tại các điểm thi. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Y Dược Thái Bình khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi năm 2015; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, các huyện, thành phố rà soát lại địa điểm thi, đặc biệt là nơi sinh hoạt của cán bộ coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan: Công an tỉnh, Công ty Điện lực Thái Bình, Sở Y tế  trong công tác bảo đảm an ninh trường thi, an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh tình trạng mất điện trong thời gian thi; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Quy chế thi và định hướng ôn tập tới giáo viên, học sinh và phụ huynh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên hướng dẫn ôn tập kịp thời; định hướng cho học sinh chọn những môn thi phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân.

 

Đặng Anh

  • Từ khóa