Thứ 2, 05/08/2024, 19:18[GMT+7]

Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Thái Bình Phục vụ sự nghiệp giáo dục - đào tạo

Thứ 3, 12/05/2015 | 08:41:27
1,147 lượt xem
Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Thái Bình thành lập năm 1983, khởi điểm chỉ có 1 quầy sách cùng 9 cán bộ, nhân viên, cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu thốn. Do thiếu vốn và mặt bằng, kinh nghiệm kinh doanh còn hạn chế nên Công ty gặp rất nhiều khó khăn. Thời điểm đó, Công ty gánh trên vai trọng trách ngành Giáo dục giao phó: cung ứng đầy đủ sách, ấn phẩm, thiết bị giáo dục cho các trường học trong tỉnh và bảo đảm nhu cầu của thị trường. Tập thể Công ty, nòng cốt là chi bộ đảng cùng

Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Thái Bình nâng cao chất lượng phục vụ.

 

Hướng tới mục tiêu học sinh toàn tỉnh đều có sách tới trường, trường học trong tỉnh không ngừng được tăng cường về cơ sở vật chất, có đầy đủ trang thiết bị dạy học, khẩu hiệu “Kinh doanh là phương tiện, phục vụ là mục đích” đã trở thành phương châm hành động của Công ty. Mỗi cán bộ, nhân viên không ngừng phấn đấu để góp phần xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty đã có một cơ ngơi khang trang với 1 siêu thị sách cùng 7 kho sách ở 7 huyện trong tỉnh phục vụ bán buôn, bán lẻ sách giáo khoa, sách tham khảo cho các cấp học với trung bình 2 - 2,5 triệu bản sách/năm. Bên cạnh đó, Công ty còn bảo đảm cung cấp đầy đủ, kịp thời thiết bị trường học, các loại sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, ấn phẩm, văn phòng phẩm cùng trang thiết bị đồ dùng dạy học cho học sinh và giáo viên. Từ 9 cán bộ, nhân viên ngày đầu thành lập, đến nay lực lượng của Công ty đã lên đến gần 40 người, trình độ quản lý không ngừng được nâng cao với hơn 60% cán bộ, nhân viên có trình độ cao đẳng, đại học.

 

Ðể nâng cao chất lượng phục vụ, năm 2004 Công ty chuyển sang mô hình công ty cổ phần với số vốn nhà nước chiếm 51%, chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Thái Bình. Sau 5 năm, toàn bộ phần vốn nhà nước đã được bán lại cho người lao động trong và ngoài Công ty. Ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Công ty chia sẻ: Thực hiện cổ phần hóa là chúng tôi phải hoàn toàn chủ động về sản xuất kinh doanh, do đó cán bộ, nhân viên đã cùng nhau đoàn kết, đưa ra những sáng kiến đổi mới, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ. Minh chứng cho điều đó, ngay từ năm 2006, xưởng in ốp - sét được Công ty đưa vào hoạt động, chuyên in các ấn phẩm, sổ sách, hồ sơ phục vụ công tác dạy và học, phục vụ nhu cầu xuất bản của các đơn vị ngoài trường học. Sáng kiến xây dựng hệ thống thư viện và phòng thí nghiệm “ba tốt” trong toàn tỉnh được Công ty tham mưu cho Sở Giáo dục và Ðào tạo nhận được những đánh giá cao và ủng hộ từ phía các nhà quản lý giáo dục. Ðến nay, 100% trường học các cấp trong tỉnh đã có thư viện với đầy đủ chủng loại sách phục vụ nhu cầu đọc và tham khảo của học sinh. Ðặc biệt, các tủ sách phục vụ tuyên truyền về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, biển đảo quê hương, an toàn giao thông, pháp luật, lịch sử… do Công ty xây dựng cho các trường học đã góp phần nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh. Công ty còn phối hợp với các nhà trường duy trì tủ sách dùng chung để bảo đảm học sinh nghèo, học sinh là con em gia đình chính sách đều có sách giáo khoa phục vụ học tập.

 

Trước vấn nạn sách giả, sách lậu, sách có chất lượng, nội dung kém lưu hành trên thị trường, là thách thức không nhỏ đối với Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Thái Bình, để bảo đảm uy tín và chất lượng phục vụ, ngoài sách giáo khoa được in ấn theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, mỗi bản sách phục vụ mục tiêu phát triển văn hóa, xã hội đều được kiểm duyệt kỹ nội dung, chất lượng in ấn trước khi nhập về. Ngay từ đầu tháng 4/2015, Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Thái Bình đã nhập về một lượng lớn sách giáo khoa và sách tham khảo để đáp ứng nhu cầu của học sinh và các nhà trường trong dịp hè và chuẩn bị cho năm học mới 2015 - 2016. Nâng cao chất lượng sách phục vụ bạn đọc và chào mừng ngày Sách Việt Namon> 21/4, Công ty đã phối hợp với Trường Ðại học Thái Bình và nhiều trường THPT trong tỉnh tổ chức trưng bày sách với các nội dung đa dạng.

 

Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, UBND tỉnh, danh hiệu Doanh nhân văn hóa xuất sắc Việt Nam thời kỳ đổi mới - Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2014 được trao cho tập thể Công ty cùng cá nhân Giám đốc Phạm Văn Minh như một sự ghi nhận những đóng góp trong việc nâng cao chất lượng phục vụ vì sự nghiệp phát triển của ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh nhà của Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Thái Bình. 

Trịnh Cường

 

  • Từ khóa