Thứ 7, 03/08/2024, 15:18[GMT+7]

Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng Olympic Tin học châu Á 2015

Thứ 3, 19/05/2015 | 14:44:22
815 lượt xem
Theo tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á năm 2015 đã đạt 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học châu Á 2015.

 

Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 do Indonesiaon> đăng cai tổ chức gồm 27 nước và vùng lãnh thổ tham dự. Theo quy chế, các thí sinh thi trực tuyến tại nước mình vào ngày 8 và 9/5/2015. Mỗi nước có thể cử tối đa 100 thí sinh tham gia, nhưng chỉ được chọn 6 thí sinh có điểm cao nhất để xét giải.

 

Đội tuyển quốc gia Việt Namon> gồm 15 thí sinh dự thi, kết quả cả 6/6 thí sinh được tham gia xét giải đều đoạt giải. Ba em đạt Huy chương Vàng đều là học sinh của Trường THPT chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: Nguyễn Tiến Trung Kiên, Nguyễn Việt Dũng học sinh lớp 12 và Phan Đức Nhật Minh, học sinh lớp 11.

 

Hai học sinh đạt Huy chương Bạc gồm Đỗ Ngọc Khánh và Phạm Văn Hạnh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Em Vũ Phúc Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đạt Huy chương Đồng.

 

Với 3 thí sinh đoạt Huy chương Vàng ở mức điểm tuyệt đối (300/300 điểm), đội tuyển quốc gia Việt Namon> đã đạt thành tích nổi bật tại Olympic Tin học châu Á năm 2015. Trong tổng số 598 thí sinh của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, chỉ có 18 thí sinh đạt mức điểm này.

 

Theo cách xếp hạng không chính thức về số huy chương, đội tuyển quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc cùng đứng ở vị trí thứ 3 với 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng (sau Trung Quốc và Iran).

 

Đây là kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam trong ba lần tham dự, kể từ lần tham dự đầu tiên (năm 2013: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng;  năm 2014: 6 Huy chương Bạc) góp phần khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng.

Theo vov.vn

  • Từ khóa