Thứ 3, 13/08/2024, 08:24[GMT+7]

Trường Trung học cơ sở Tam Quang nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ 4, 27/05/2015 | 08:58:55
3,078 lượt xem
Là ngôi trường nhỏ, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng thầy và trò Trường THCS Tam Quang (Vũ Thư) luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cùng với hoạt động dạy học, nhà trường còn tạo nhiều sân chơi thiết thực, bổ ích giúp các em học sinh nâng cao kiến thức cũng như hiểu biết xã hội.

Học sinh Trường THCS Tam Quang học nhóm trong sân trường.

Trong năm học vừa qua, Trường THCS Tam Quang đã tổ chức được nhiều hoạt động bổ ích, được học sinh nhiệt tình hưởng ứng như hội thi “Rung chuông vàng” vào mỗi tuần, chương trình phát thanh măng non được duy trì đều đặn và đạt kết quả tốt, nhiều bài viết chất lượng và ý nghĩa của các em được phát trên chương trình của Đài Truyền thanh xã. Hoạt động viết “Nhật ký làm theo lời Bác” cũng được các em hưởng ứng tích cực; các hoạt động kế hoạch nhỏ như thu gom giấy vụn, vỏ lon bia gây quỹ từ thiện được các em hoàn thành tốt. Bên cạnh đó, nhà trường còn phát động và tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi trên mạng như “Giao thông thông minh”, “Chinh phục vũ môn” giúp các em phát huy trí tuệ, nâng cao kiến thức, hiểu biết của mình.

Hoạt động gây quỹ tình thương  trong nhà trường được thầy cô và các em học sinh hưởng ứng tích cực. Trong năm học vừa qua, quỹ tình thương đã huy động được hơn 10 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh khuyết tật nhân dịp đầu năm học với 3 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; tặng quà đầu năm học, quà tết cho gần 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mua tăm và mua vở chép nhạc ủng hộ người mù; hỗ trợ 5 triệu đồng cho con giáo viên trong trường bị bệnh tim bẩm sinh, 1 triệu đồng cho 1 em học sinh điều trị bệnh tim… Nổi bật nhất trong thời gian qua là phong trào “Lợn đất khuyến học, khuyến tài” - lợn đất 8/3 nhằm biểu dương học sinh nữ học giỏi. Số tiền các em tiết kiệm được gần 3 triệu đồng dành để mua đèn chống cận tặng 18 học sinh nữ vượt khó vươn lên học giỏi, có thành tích xuất sắc trong hoạt động của liên đội. Cô giáo Trần Thị Hoài, giáo viên Tổng phụ trách chia sẻ: Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng thầy và trò Trường THCS Tam Quang luôn đoàn kết. Nhà trường không ngừng nỗ lực tạo ra nhiều sân chơi bổ ích giúp các em học sinh phát huy được khả năng của bản thân; đồng thời, thông qua các hoạt động tập thể của liên đội giúp các em mạnh dạn hơn, đoàn kết hơn, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Như Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Tam Quang chia sẻ: Trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên với phong trào thi đua “Hai tốt”, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đã có nhiều thầy cô đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” và giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; 2 giáo viên đạt giờ dạy giỏi trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 26 học sinh đạt giải trong các cuộc thi từ cấp huyện đến cấp tỉnh; thi vào THPT xếp thứ 14 toàn huyện. Năm học 2014 - 2015, phong trào giải toán và tiếng Anh qua mạng được nhiều học sinh tham gia. Có 8 em đạt học sinh giỏi tiếng Anh qua mạng cấp huyện, trong đó có 2 em dự thi IOE cấp tỉnh, 7 em đạt học sinh giỏi giải toán qua mạng cấp huyện, 6 em đạt giải cấp huyện các môn thể dục thể thao.

Ngoài việc dạy văn hóa, Trường THCS Tam Quang còn chú trọng giáo dục toàn diện với các chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, công tác đội, hoạt động xã hội, từ thiện, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tập thể thiết thực, bổ ích nhằm cung cấp kiến thức cho học sinh, giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Dù còn nhiều khó khăn, thầy và trò nhà trường vẫn luôn đoàn kết, tạo ra môi trường giáo dục tốt cho các em, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Phùng Nga

  • Từ khóa