Thứ 6, 02/08/2024, 15:22[GMT+7]

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thứ 3, 16/06/2015 | 20:36:54
1,071 lượt xem
Ngày 16/6, hơn 21.000 thí sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2015. Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Ðào tạo đã đi kiểm tra công tác thi tại các hội đồng thi: Trường THPT Lê Quý Ðôn, Trường THPT Nguyễn Ðức Cảnh, Trường THPT Quỳnh Côi và Trường THPT Nguyễn Du.

Ðồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Du.

 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, các hội đồng thi tiếp tục thực hiện nghiêm quy chế thi. Lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh, công an khu vực được điều động để giám sát, bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các hội đồng thi. Ngành điện bảo đảm tốt việc cung cấp điện, không để xảy ra tình trạng mất điện, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm bài.

 

Năm nay, do kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra sớm hơn so với mọi năm nên Sở Giáo dục và Ðào tạo đã chỉ đạo rất kỹ về nội dung đề thi, bảo đảm mức độ phù hợp, không “đánh đố” học sinh nhưng vẫn có tính phân loại để lựa chọn những học sinh có năng lực vào các trường công lập. Buổi sáng, các thí sinh dự thi môn Ngữ văn dưới hình thức tự luận và môn Hóa học dưới hình thức trắc nghiệm khách quan. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, năm nay, đề thi môn Ngữ văn khá hay, có tính phân loại cao. Ðặc biệt, phần làm văn với hai câu hỏi: “Cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu đi những nụ cười” và “Cảm nhận về những yếu tố kỳ ảo trong Chuyện người con gái Nam Xương của nhà văn Nguyễn Dữ” đã phát huy cao khả năng sáng tạo và cảm nhận của các thí sinh. Buổi chiều, các thí sinh hoàn thành kỳ thi với môn Toán học, thời gian làm bài 120 phút.

 

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2015, theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Ðào tạo, toàn tỉnh không có trường hợp vi phạm quy chế thi, công tác coi thi, in sao đề thi được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đặng Anh

  • Từ khóa