Thứ 2, 12/08/2024, 00:20[GMT+7]

Vũ Thư bảo đảm an ninh trật tự phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Thứ 5, 25/06/2015 | 21:31:51
841 lượt xem
Vũ Thư là một trong ba cụm thi THPT quốc gia năm 2015 tại Thái Bình. Hiện nay, huyện đang tích cực chuẩn bị cho công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ kỳ thi.

Công an xã Tân Phong (Vũ Thư) triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

 

Trao đổi về công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ kỳ thi, đồng chí Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết: Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, huyện Vũ Thư có 10 điểm thi với số lượng dự kiến khoảng 3.700 thí sinh. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện đã thành lập Ban Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại cụm thi Vũ Thư; chỉ đạo các địa phương có điểm thi thành lập ban tổ chức kỳ thi của địa phương; xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thôn chủ động phối hợp bảo đảm an ninh trật tự cho kỳ thi. Đồng thời, thành lập tổ công tác thường xuyên đi kiểm tra cơ sở vật chất, công tác chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự tại các địa phương có điểm thi; làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân các địa phương về kỳ thi THPT diễn ra trên địa bàn; chỉ đạo công an huyện và các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự phục vụ kỳ thi, nắm chắc tình hình an ninh tại các địa phương, đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm. Công an các địa phương bố trí 100% quân số, tổ chức phân công cắt cử, thường xuyên tổ chức tuần tra bảo đảm an ninh trật tự. Các ngành chức năng của huyện kiểm tra, quản lý chặt chẽ các cơ sở in ấn, tổ chức ký cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật. Để tạo thuận lợi cho việc ăn ở, đi lại của cán bộ, giáo viên về coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh, công an các địa phương đã phối hợp với các đoàn thể rà soát các hộ dân cho thuê lưu trú, tạm trú. Các phương tiện chở khách cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm quy định đề ra. Tăng cường công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng, không để một số đối tượng lợi dụng việc lưu trú, tạm trú của thí sinh và người nhà thí sinh đến thuê trọ trà trộn, lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng. Làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong lực lượng công an các địa phương phối hợp với các đoàn thể thường xuyên có mặt tại các điểm giao thông, giữ gìn trật tự, bảo đảm các tuyến đường không bị ùn tắc. Xử lý nghiêm các hành vi cản trở giao thông trong thời gian tổ chức kỳ thi. Lực lượng công an huyện đã xây dựng các tình huống giả định khi mất an ninh tại các điểm thi, tránh tình trạng chủ quan, bị động để có biện pháp đối phó hiệu quả nhất, bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Chủ động phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực tổ chức thi. Ngoài ra, Công an huyện Vũ Thư còn phân công, bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn trong các khâu: nhận đề, chuyển đề thi, bảo vệ các địa điểm thi.

 

Về xã Minh Quang - 1 trong 10 điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 của cụm Vũ Thư, chúng tôi được ông Nguyễn Hữu Mạnh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để bảo đảm an toàn điểm thi tại địa phương như chỉ đạo kiểm tra cơ sở vật chất, điện, nước, an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạm trú của thí sinh và người nhà thí sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ kỳ thi được coi trọng, không chủ quan lơ là, đồng thời chỉ đạo Công an xã phối hợp với các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền đến các chủ nhà trọ ký cam kết thực hiện tốt các quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh đến tạm trú. Tổ chức phân công lực lượng trực chốt, bảo đảm lưu thông thông suốt các tuyến đường dẫn đến điểm thi...

 

Với những giải pháp đồng bộ, đến thời điểm này, công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 ở Vũ Thư đã cơ bản hoàn tất, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, suôn sẻ, đạt kết quả cao nhất.

 

Mạnh Thắng

  • Từ khóa