Thứ 2, 05/08/2024, 19:27[GMT+7]

Sẽ công bố kết quả thi cùng một thời điểm

Thứ 6, 17/07/2015 | 17:59:26
766 lượt xem
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa cho biết, Bộ sẽ công bố kết quả thi cùng một thời điểm sau khi có đầy đủ dữ liệu điểm của tất cả các cụm thi.

Ảnh minh họa.

 

Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, để thống nhất dữ liệu thi THPT quốc gia trên toàn quốc, các trường đại học chủ trì cụm thi quốc gia và các Sở GD&ĐT chủ trì cụm thi địa phương sẽ không công bố điểm thi của thí sinh tại cụm thi do mình chủ trì, như cách thức công bố điểm thi tuyển sinh hằng năm, mà dữ liệu điểm thi sẽ được các cụm thi chuyển về để Bộ GD&ĐTcông bố.

 

Sau khi báo cáo Bộ GD&ĐT, giám đốc Sở GD&ĐT công bố kết quả công nhận tốt nghiệp và thông báo cho các trường phổ thông để niêm yết danh sách tốt nghiệp, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

 

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả bài thi đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

 

Một nét mới năm 2015 là bằng tốt nghiệp sẽ không có loại giỏi, khá, trung bình... mà chỉ có công nhận đã tốt nghiệp. Thí sinh sẽ được cấp bốn giấy xét tuyển nguyện vọng, gồm giấy xét tuyển nguyện vọng một và ba giấy xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng một chỉ được sử dụng để đăng ký vào một trường đại học hoặc cao đẳng.

 

Tuy nhiên, trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

 

Bộ GD & ĐT cũng cho biết, điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được các trường công bố trước ngày 25/8.

 

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa