Thứ 7, 27/07/2024, 02:27[GMT+7]

Tổng kết công tác thi THPT quốc gia năm 2015

Thứ 6, 07/08/2015 | 20:01:56
1,107 lượt xem
Chiều ngày 7/8, Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi THPT quốc gia năm 2015. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2015 tới dự.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2015 phát biểu tại hội nghị.

 

Năm nay là năm đầu tiên diễn ra kỳ thi THPT quốc gia với mục đích vừa xét tốt nghiệp THPT vừa tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học. Nhìn chung, kỳ thi được đánh giá an toàn, nghiêm túc, chất lượng và đúng quy chế. Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành làm tốt công tác tham mưu và thực hiện tốt các khâu trong kỳ thi, đặc biệt là công tác coi thi và chấm thi. Các địa điểm thi bảo đảm yêu cầu an toàn, không xảy ra tình trạng nhầm bài, mất bài của thí sinh; hoạt động thanh tra kịp thời, sâu sát ở từng điểm thi và các khâu của kỳ thi.

 

 Tại cụm thi số 23 do Trường Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì có 98,5% thí sinh đăng ký tham gia dự thi tại 50 điểm thi với 985 phòng thi, vắng 1.806 thí sinh. Trường đã huy động 3.272 cán bộ làm công tác thi, trong đó có 2.912 cán bộ coi thi, 20 cán bộ ban cơ sở vật chất, 21 thư ký hội đồng, 261 giáo viên chấm thi và 58 cán bộ vận chuyển bàn giao đề thi, bài thi. Trong suốt quá trình trước, trong và sau kỳ thi, đoàn thanh niên các cấp đã huy động 1.500 tình nguyện viên tuyên truyền, vận động được hàng nghìn chỗ ở và suất ăn miễn phí hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Kỳ thi năm nay có 20 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó 19 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi và 1 thí sinh sử dụng thiết bị thu phát, truyền thông tin có gắn sim điện thoại để gian lận trong quá trình làm bài thi môn Địa lý.

 

Tại cụm thi địa phương do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức dành cho các thí sinh thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, không có thí sinh bị đình chỉ thi. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm nay, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của khối THPT đạt 95,97% (vượt 2,55% so với bình quân chung của cả nước); khối giáo dục thường xuyên đạt 88,35% (vượt 18,27% so với bình quân chung của cả nước).

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh năm 2015 đánh giá cao công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, đặc biệt là công tác tham mưu của Trường Đại học Y Dược Thái Bình và Sở Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, vẫn để xảy ra một số tình trạng như: xuất hiện một số người dân chèo kéo thí sinh và người nhà thí sinh trọ trong điều kiện không bảo đảm; cơ sở vật chất một số điểm thi chưa đáp ứng yêu cầu; việc điều động lực lượng chấm thi còn hạn chế. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường Đại học Y Dược Thái Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015; Sở Giáo dục và Đào tạo cần chỉ đạo sát sao hơn công tác dạy và học tại các trường THPT, tránh tình trạng học lệch bởi trong kỳ thi năm nay có một số thí sinh thừa điểm đỗ đại học nhưng không đỗ tốt nghiệp THPT.

 

Đặng Anh

  • Từ khóa