Thứ 3, 06/08/2024, 19:16[GMT+7]

Văn Viết Đức - nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15

Thứ 2, 17/08/2015 | 17:47:34
931 lượt xem
Sáng 16/8, tại Hà Nội, Vòng nguyệt quế của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15 đã tìm được chủ nhân. Xuất sắc vượt qua 3 thí sinh khác, Văn Viết Đức (Trường THPT Thị Xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) trở thành nhà vô địch với số điểm 250.

Thí sinh Văn Viết Đức nhận phần thưởng từ Ban tổ chức.

 

Trận chung kết năm nay là sự tranh tài đầy căng thẳng của 4 học sinh xuất sắc gồm: Văn Viết Đức (THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình) và Nguyễn Huy Hoàng (THPT Năng khiếu ĐHQG, TP.HCM).

 

Kết thúc phần thi đầu tiên - Khởi động, 2 thí sinh Văn Viết Đức và Huỳnh Anh Nhật Trường đã tạm vươn lên dẫn đầu với 60 điểm; theo sát là thí sinh Nguyễn Huy Hoàng với 50 điểm và Nguyễn Cao Ngọc Vũ 30 điểm.

 

Trong phần thi thứ 2 – Vượt chướng ngại vật, ẩn số gồm 6 chữ cái với 4 câu hỏi hàng ngang. Sau khi hoàn thành câu hỏi đầu tiên, Văn Viết Đức đã quyết định bứt phá với câu trả lời ngay cho “ô chữ bí mật” là đáp án “Vân tay”. Với phần thi xuất sắc của mình, Viết Đức đã dành được 70 điểm qua đó nâng tổng số điểm sau 2 phần thi lên 130 điểm và dẫn đầu trong 4 thí sinh. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Nhật Trường: 70 điểm; Huy Hoàng: 50 điểm; Ngọc Vũ: 30 điểm.

 

Bước vào phần thi thứ 3 – Tăng tốc, với những điểm số rất quan trọng, cả 4 thí sinh đã rất nỗ lực để hoàn thành nhanh nhất 4 câu trả lời. Kết thúc phần thi, Viết Đức tiếp tục cho thấy khả năng của mình khi dẫn đầu với số điểm rất cao 240 điểm; có một phần thi tăng tốc khá tốt, Huy Hoàng đã vươn lên vị trí thứ 2 với 170 điểm; Nhật Trường và Ngọc Vũ bám sát ở vị trí thứ 3 và 4 với lần lượt là 150 và 90 điểm.

 

Sau 3 phần thi đầu, Ban tổ chức trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 đã mang đến cho các cổ động viên tại Quảng Trị, Ninh Bình, TP. HCM và Bình Thuận những câu hỏi hết sức thú vị nhằm tạo tâm lý thoải mái cho các điểm cầu cũng như 4 thí sinh trong trận chung kết.

 

Bước vào phần thi cuối cùng - Về đích, cả 4 thí sinh đều tỏ ra bản lĩnh, nỗ lực khi trả lời những câu hỏi khá học búa và có tính chất quyết định đến kết quả cuối cùng. Chung cuộc, sau 4 phần thi đầy căng thẳng và không kém phần hấp dẫn, ngôi vô địch và vòng nguyệt quế của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 đã thuộc về Văn Viết Đức (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) với 250 điểm; Giải nhì thuộc về Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) với 200 điểm; đồng Giải ba là Nguyễn Huy Hoàng (THPT Năng khiếu ĐHQG, TP.HCM) và Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) cùng được 150 điểm.

 

Với việc giành được “Vòng nguyệt quế trên đỉnh Olympia”, Văn Viết Đức đã nhận được phần thưởng là 1 suất học bổng trị giá 35.000 USD; Giải nhì và ba lần lượt nhận được phần thưởng trị giá 20 triệu đồng và 10 triệu đồng.

 

Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi kiến thức thường niên trên truyền hình dành cho học sinh THPT do Đài Truyền hình Việt Namon> tổ chức. Được bắt đầu tổ chức từ năm 1999, đây được coi là sân chơi có tuổi đời dài nhất trong các chương trình dành cho học sinh nói riêng và trò chơi truyền hình nói chung của VTV3.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa