Thứ 2, 12/08/2024, 00:13[GMT+7]

Ngày mai 5/9, hơn 370.000 học sinh bước vào năm học mới

Thứ 6, 04/09/2015 | 20:56:30
820 lượt xem
Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm học mới, ngày mai, hơn 370.000 học sinh của trên 900 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh sẽ chính thức bước vào năm học 2015 - 2016.

Học sinh Trường Tiểu học An Bài (Quỳnh Phụ) quyết tâm học tốt báo công dâng Bác.

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9, bảo đảm ngắn gọn, tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương hình thức và mang tính giáo dục đạo đức, văn hóa cho toàn thể học sinh. Nội dung chú trọng tổ chức việc đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước.

Đồng chí Đặng Phương Bắc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Quán triệt chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn hướng dẫn các trường tổ chức lễ khai giảng từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút ngày 5/9, sau đó sẽ cho học sinh học nội quy nhà trường, các văn bản pháp luật về an toàn giao thông và ký cam kết thực hiện Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh các trường không được thu tiền của học sinh để tổ chức khai giảng dưới mọi hình thức; không để học sinh, nhất là học sinh nhỏ tuổi ngồi dưới nắng nóng quá lâu hoặc dưới trời mưa.

Để năm học mới đạt hiệu quả cao, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong mỗi đơn vị, cơ sở giáo dục.

Đặng Anh

  • Từ khóa