Chủ nhật, 30/06/2024, 21:30[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo thăm và làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Bình

Thứ 7, 26/09/2015 | 19:25:13
1,451 lượt xem
Ngày 26/9, đồng chí Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo về thăm và làm việc với ngành Giáo dục và Ðào tạo Thái Bình về đổi mới hoạt động thư viện trường học và phong trào đọc sách trong các nhà trường.

Đồng chí Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình.

 

Buổi sáng, đồng chí Bộ trưởng cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Tiểu học Thụy Phong (Thái Thụy) và Trường THCS An Dục (Quỳnh Phụ). Ðây là hai trường hoạt động rất hiệu quả mô hình tủ sách phụ huynh và phong trào văn hóa đọc của tỉnh. Tính đến đầu năm 2015, số lượng đầu sách của hai trường lên tới gần 6.000 cuốn với hàng chục tủ sách phục vụ cho việc học tập cũng như nghiên cứu của giáo viên, học sinh.

 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các giáo viên, phụ huynh và học sinh về tầm quan trọng của tủ sách phụ huynh, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ghi nhận, đánh giá cao mô hình tủ sách phụ huynh đối với công tác giáo dục tại các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Bình, góp phần giáo dục kỹ năng sống, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Ðào tạo Thái Bình tiếp tục phát triển mô hình tủ sách phụ huynh hiệu quả và rộng rãi hơn nữa, từng bước nâng cao văn hóa đọc trong các nhà trường.

 

Đồng chí Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng quà Trung thu cho học sinh Trường Tiểu học Thụy Phong.

 

Nhân dịp về thăm và làm việc với ngành Giáo dục và Ðào tạo Thái Bình, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trao tặng 180 đầu sách cho Trường Tiểu học Thụy Phong  và 140 đầu sách cho Trường THCS An Dục; trao quà cho các em học sinh nhân dịp tết Trung thu. Bộ trưởng và đoàn công tác đã đến thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ 21/10 (xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy), nơi yên nghỉ của cô giáo, liệt sĩ Bùi Thị Thanh Xuân và 30 học sinh Trường Phổ thông cấp 2 Thụy Dân bị bom Mỹ giết hại năm 1966.

 

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã làm việc với Sở Giáo dục và Ðào tạo, nghe và trao đổi với cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về việc đổi mới hoạt động thư viện trường học và phong trào đọc sách trong các nhà trường, trên cơ sở đó đề ra những chính sách thúc đẩy phong trào đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, tiến tới xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa