Chủ nhật, 12/05/2024, 23:27[GMT+7]

Ghi nhận Ở chi bộ trường tiểu học Kim Đồng

Thứ 4, 05/01/2011 | 08:03:25
6,412 lượt xem
Trong không khí tưng bừng phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, chúng tôi đến Trường Tiểu học Kim Đồng để tìm hiểu về công tác xây dựng Đảng của Chi bộ và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của nhà trường.

Trường tiểu học Kim Đồng trong ngày khai giang năm học 2010 - 2011. Ảnh: Ngọc Trâm

Đồng chí Lê Thị Kim Hạnh, Bí thư chi bộ, kiêm hiệu trưởng nhà trường vui vẻ cho biết: “Hiện nay Chi bộ có 26 Đảng viên trong tổng số 40 giáo viên biên chế, chiếm tỷ lệ 65%. Liên tục 15 năm qua Chi bộ đều đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”; trong đó 9 năm liền đều đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”.

Đạt được kết quả đó là do Chi bộ đã phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị lãnh đạo các hoạt động trong nhà trường theo yêu cầu giáo dục toàn diện. Trong đó, vai trò của Bí thư Chi bộ có vị trí quan trọng và được phát huy tốt, là cơ sở cho sự thống nhất giữa lãnh đạo và điều hành. Nhờ vậy mà liên tục 18 năm qua, trường Tiểu học Kim Đồng đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh”, vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ giáo dục – đào tạo và UBND tỉnh tặng Bằng khen đồng thời được công nhận là Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 và là đơn vị văn hóa cấp Tỉnh, cấp Thành phố.

Năm học 2003 – 2004, được suy tôn là đơn vị dẫn đầu khối tiểu học toàn tỉnh. Năm học 2009 – 2010 vừa qua và năm học 2010 – 2011 này, Trường tiếp tục có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, ở trong tốp những trường dẫn đầu Ngành Giáo dục – đào tạo Thành phố.

Năm học 2010 – 2011, trường có 21 lớp, 836 học sinh, 40 cán bộ, giáo viên. Từ đầu năm học đến nay, Chi bộ và Ban giám hiệu Nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quan điểm xuyên suốt là giáo dục toàn diện, rèn luyện học sinh trên tất cả các mặt: Đức – Trí – Thể – Mỹ. Gắn sự phát triển của trường trong xu thế đổi mới và phát triển của địa phương. Kết quả đến nay phường Đề Thám đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi với 3 tiêu chí đạt 100% và 1 tiêu chí đạt 95,5%.

Ghi nhận những thành tích của Trường tiểu học Kim Đồng và phường Đề Thám, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Mai – Thành ủy viên – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình nhận xét: “Qua 10 năm thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, cán bộ, nhân dân phường Đề Thám, nhất là đội ngũ Bí thư Chi bộ, tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố đã cùng cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả để biến mục tiêu trở thành hiện thực”.

Tiếp tục phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, những năm qua, Chi bộ Trường Tiểu học Kim Đồng luôn luôn làm tốt công tác phát triển Đảng viên mới. Nhờ vậy năm nào chi bộ cũng bồi đưỡng, kết nạp được quần chúng tích cực vào Đảng. Riêng năm 2010 đã kết nạp được 2 Đảng viên mới là đồng chí Đỗ Thị Oanh và đồng chí Bùi Thị Minh Tâm. Sau khi được kết nạp thì các đảng viên đều được giao trọng trách cao hơn và các đồng chí đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc lãnh đạo nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên được chú trọng đúng mức. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên của Trường đều đạt chuẩn và có 97,2% trên chuẩn.

Cô giáo Phạm Thị Thúy Hà – Phó Bí thư Chi bộ Nhà trường cho biết: “Hiện nay Chi bộ đang tập trung lãnh đạo thực hiện tốt cuộc vận động “Ba không” do Ngành giáo dục – đào tạo phát động, thực hiện phong trào “Mỗi giáo viên là một tấm gương tự học và sáng tạo”, phong trào xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, lãnh đạo Nhà trường giữ vững danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2011)”.

Nguyễn Văn Tìm

(Đài PT Thành phố Thái Bình) 

  • Từ khóa