Thứ 6, 11/10/2024, 15:22[GMT+7]

Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Du

Chủ nhật, 15/11/2015 | 11:19:57
4,768 lượt xem
Sáng ngày 15/11, Trường THPT Nguyễn Du (huyện Kiến Xương) tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Nguyễn Du

Trường THPT Nguyễn Du (trước đây là Trường cấp III Nam Kiến Xương) được thành lập từ năm 1965. Trải qua nửa thế kỷ, Trường THPT Nguyễn Du đã không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng giáo dục, khẳng định vị thế của một ngôi trường có bề dày truyền thống và có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, học tập, luôn là điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Đặng Phương Bắc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng

Từ mái trường này, nhiều thế hệ giáo viên, học sinh đã trưởng thành, nhiều người có học hàm, học vị cao, giữ cương vị lãnh đạo trong các cơ quan đảng, chính quyền; nhiều người là nhà quản lý giỏi, nhà khoa học, thầy thuốc, nhà giáo ưu tú, sĩ quan cao cấp, anh hùng lực lượng vũ trang, doanh nhân thành đạt. Đặc biệt, có gần 3.000 lượt giáo viên, học sinh của trường đã hăng hái tham gia các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, nhiều người anh dũng hy sinh nơi chiến trường, góp phần tô thắm lá cờ vinh quang, mang lại nền độc lập, tự do cho dân tộc, làm rạng danh truyền thống quê hương. Trong thời kỳ đổi mới, Trường THPT Nguyễn Du đã không ngừng quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn hóa, đổi mới phương pháp dạy và học, đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng quy mô cả về số lớp và số học sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hàng năm tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học và cao đẳng luôn nằm trong tốp 200 trường có học sinh đạt điểm thi cao nhất toàn quốc.

Với những thành tích đạt được trong 50 năm qua, Trường THPT Nguyễn Du vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Chính phủ, của các bộ, ngành và của tỉnh.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường THPT Nguyễn Du biểu diễn

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Nguyễn Du đã đạt được trong 50 năm qua. Để sự nghiệp giáo dục đạo tạo của tỉnh nói chung, Trường THPT Nguyễn Du nói riêng tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân cùng các thế hệ thầy cô giáo, học sinh tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, đào tạo, tạo điều kiện tốt hơn cho các em học sinh được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đồng chí đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; chú trọng phát triển cả giáo dục văn hóa và giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh; đẩy mạnh bồi dưỡng, giáo dục kiến thức về lịch sử, văn hóa, về truyền thống tốt đẹp của nhà trường, quê hương, đất nước với nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Quan tâm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội; đầu tư khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại; chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý bảo đảm về cơ cấu, chất lượng. Các thầy cô giáo cần nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, nêu gương sáng cho các em học sinh noi theo. Các em học sinh cần phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước và truyền thống vẻ vang của ngôi trường mang tên Nguyễn Du - Đại thi hào dân tộc.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Nguyễn Du; đồng chí Đặng Phương Bắc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.

                                                                                             HÀ DUNG

  • Từ khóa