Thứ 6, 11/10/2024, 21:14[GMT+7]

Trường THPT Phụ Dực kỷ niệm 50 năm thành lập

Chủ nhật, 15/11/2015 | 17:30:49
4,365 lượt xem
Sáng ngày 15/11, Trường THPT Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường (1965 – 2015). Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ kỷ niệm.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

 

Thành lập năm 1965 với tên gọi ban đầu là Trường cấp III Phụ Dực, 50 năm xây dựng và trưởng thành, trong mỗi giai đoạn lịch sử, dù ở hoàn cảnh nào, thầy và trò nhà trường cũng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững vàng đi lên. Từ chỗ chỉ có 8 lớp học với 10 thầy cô giáo, đến nay Trường THPT Phụ Dực đã có 42 lớp học, 96 cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 2.000 học sinh; cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, sạch đẹp. Trong công tác giảng dạy, nhà trường tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, các thầy cô giáo tích cực đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính chủ động của học sinh. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt 98% trở lên, kết quả thi đại học luôn đạt tốp cao trong tỉnh. Qua nửa thế kỷ, nhiều học sinh của trường đã trở thành giáo sư, tiến sĩ và cán bộ chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương.

 

 

Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT Phụ Dực liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và tiến tiến xuất sắc, được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích Trường THPT Phụ Dực đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tăng cường sự đoàn kết thống nhất, xây dựng nhà trường vững mạnh về mọi mặt, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, phương pháp quản lý, phát huy cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, nỗ lực phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để Trường THPT Phụ Dực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi tới các thế hệ cán bộ, các thầy giáo, cô giáo những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

 Tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

 

Tại lễ kỷ niệm, tập thể Trường THPT Phụ Dực và 5 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của nhà trường; Trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

 

Nguyễn Cường

 

  • Từ khóa