Chủ nhật, 28/07/2024, 09:25[GMT+7]

Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư: Tổ chức ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi

Thứ 5, 25/02/2016 | 14:56:47
3,052 lượt xem
Sáng ngày 25/2, Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư tổ chức ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi. Đây là đơn vị được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư chọn làm điểm tổ chức ngày hội cho 34 trường tiểu học còn lại trên địa bàn.

Các “Thái học sinh” tham gia tranh giải Trạng nguyên.

 

Tham gia ngày hội có 836 học sinh của nhà trường, trong đó 100 em xuất sắc vượt qua 3 hành trình là các học sinh tham gia tranh giải Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa; 736 em còn lại là Hương cống, sỹ tử trường làng tham dự phần thi tiếp sức Trạng nguyên. Qua các phần thi, 12 Thái học sinh xuất sắc đạt giải Trạng nguyên đã tham gia phần thi ứng xử và Trạng nguyên trổ tài nét chữ tài hoa. Kết quả, có 4 em xuất sắc giành giải “Đình nguyên”.

 

 

Các “Hương cống”, “sỹ tử trường làng” tham dự phần thi tiếp sức Trạng nguyên.

 

Với cách thức tổ chức mô phỏng kỳ thi Hương, thi Hội, thi Đình truyền thống của dân tộc, Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư đã thu hút các em tham gia ngày hội với tinh thần sôi nổi, hào hứng, tạo sân chơi bổ ích, kết hợp nâng cao kiến thức các môn Toán, Tiếng Việt, Anh Văn, Tự nhiên xã hội và kỹ năng sống cho các em, đồng thời là dịp để các em học sinh tìm hiểu, phát huy truyền thống hiếu học của cha ông ta.

 

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa