Chủ nhật, 30/06/2024, 21:32[GMT+7]

Sở Giáo dục và Đào tạo sơ kết mô hình trường học mới

Thứ 6, 08/04/2016 | 14:21:31
1,519 lượt xem
Sáng ngày 8/4, tại Trường Tiểu học Vũ Quý (Kiến Xương), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị sơ kết mô hình trường học mới (VNEN); triển lãm vở sạch – chữ đẹp và trưng bày sản phẩm mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch năm học 2015-2016.

Các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện mô hình VNEN được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen.

Mô hình trường học mới triển khai từ năm học 2012-2013 đối với cấp tiểu học. Qua 4 năm triển khai và thực hiện thí điểm tại Trường tiểu học Tự Tân và nhân rộng tại 21 trường tiểu học trong tỉnh, việc áp dụng mô hình tại các trường đều có những chuyển biến rõ nét, cả về diện mạo và chất lượng giáo dục, từng bước khẳng định niềm tin đối với giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và toàn xã hội. Mô hình VNEN đã khắc phục nhược điểm của mô hình giáo dục truyền thống nặng về áp đặt, truyền thụ kiến thức một chiều mà nâng cao vai trò hướng dẫn, kiểm tra của giáo viên; tạo điều kiện cho học sinh tự học, tự quản, tự đánh giá. Đối với giáo viên, mô hình đã giúp cho các thầy cô giáo tự tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao hơn nữa các kiến thức phục vụ cho công tác giảng dạy. Ngoài học kiến thức, mô hình VNEN còn giúp học sinh phát huy được tính tự giác, tự sáng tạo, tự tin, tự chủ và phát huy tốt kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Từ khi triển khai mô hình VNEN, chất lượng học sinh yếu giảm, chất lượng đại trà được nâng lên, tỷ lệ học sinh hoàn thành và hoàn thành xuất sắc tăng. Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm học 2016-2017 theo kế hoạch, ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ mở rộng cho 70 trường tiểu học trong tỉnh áp dụng mô hình VNEN.

Các thầy cô giáo thăm gian trưng bày vở sạch, chữ đẹp của các em học sinh.

Tại hội nghị, 4 tập thể, 16 cá nhân có nhiều thành tích trong việc tổ chức, triển khai thực hiện mô hình VNEN được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Ngay sau hội nghị sơ kết, các thầy cô giáo đã cùng tham quan gian triển lãm vở sạch – chữ đẹp và trưng bày sản phẩm mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch do các em học sinh tiểu học các cụm trong huyện Kiến Xương nêu ý tưởng và thực hiện.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa