Thứ 3, 02/07/2024, 16:19[GMT+7]

Quỳnh Phụ tổng kết 3 năm thực hiện chuyên đề nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non và khai mạc ngày hội thể thao của bé

Thứ 4, 04/05/2016 | 15:24:32
637 lượt xem
Sáng ngày 4/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Trường Mầm non xã An Khê tổng kết 3 năm thực hiện chuyên đề nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non và khai mạc ngày hội thể thao của bé năm 2016.

Trò chơi phát triển vận động của học sinh mầm non huyện Quỳnh Phụ.

 

Đến dự ngày hội có lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và các phòng, ban liên quan cùng đông đảo giáo viên và học sinh mầm non của 37 xã, thị trấn.

 

Sau 3 năm triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả chuyên đề trọng tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, các trường mầm non huyện Quỳnh Phụ đã làm tốt công tác tuyên truyền, tham mưu, phối hợp với phụ huynh huy động nguồn lực cải tạo sân vườn, khu vui chơi vận động ngoài trời, góc vận động trong phòng học với thiết bị, đồ dùng vui chơi vận động bảo đảm an toàn, khoa học tạo cơ hội cho trẻ ở mọi lứa tuổi được vận động sáng tạo. Đội ngũ giáo viên tích cực đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục phát triển vận động và khai thác, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học. 3 năm qua, tổng kinh phí đầu tư cho việc xây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ trong toàn huyện lên đến gần 30 tỷ đồng, 62 tấn xi măng và hàng nghìn ngày công lao động, trong đó nguồn kinh phí xã hội hóa trên 25 tỷ đồng.

 

Từ việc đầu tư xây dựng và đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động phát triển vận động, chất lượng giáo dục bậc học mầm non trong toàn huyện Quỳnh Phụ đã được nâng lên. Trẻ em đã hình thành các kỹ năng vận động an toàn trong vui chơi, học tập, tự phục vụ sức khỏe hàng ngày, nâng cao ý thức kỷ luật và tinh thần đoàn kết.

 

Trịnh Cường

  • Từ khóa