Thứ 3, 02/07/2024, 16:23[GMT+7]

Quỳnh Phụ tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn

Thứ 2, 13/06/2016 | 10:32:09
1,612 lượt xem
Năm học 2015 - 2016, ngành Giáo dục Quỳnh Phụ đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, đánh dấu sự tiến bộ của nhiều trường.

Học sinh Trường Tiểu học An Dục (Quỳnh Phụ) đọc sách tại thư viện.

Năm học 2015 - 2016 là năm thứ hai thực hiện đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29, ngành Giáo dục Quỳnh Phụ không tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi dành cho học sinh tiểu học. Thay vào đó, các trường đã tích cực tổ chức cho học sinh tham gia các sân chơi như: rung chuông vàng, giao lưu tiếng Anh, vẽ tranh, giải Toán và tiếng Anh trên mạng internet, thi năng khiếu âm nhạc, tham gia hội khỏe Phù Đổng… Các sân chơi đã thu hút đông đảo học sinh tham gia, qua đó khuyến khích các em tự học, tự tìm tòi và là nơi để các em thể hiện năng khiếu, sở thích, giúp các em hình thành kỹ năng cơ bản của học sinh tiểu học. Năm học vừa qua, toàn huyện có 2.646 học sinh tiểu học đạt giải trong các sân chơi, cuộc giao lưu cấp huyện và trong các kỳ giao lưu cấp tỉnh, cấp quốc gia, điển hình như em Lê Hạnh Ngân Yến, Trường Tiểu học thị trấn Quỳnh Côi là cán bộ đội xuất sắc, vinh dự được Chủ tịch nước tặng bằng khen nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Ở cấp THCS, để tuyển chọn nguồn học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quỳnh Phụ đã duy trì kiểm định chất lượng học sinh giỏi khối 6, 7 và thi học sinh giỏi khối 8. Qua 5 tháng tập trung bồi dưỡng, vượt qua các kỳ kiểm tra khảo sát, 80 học sinh xuất sắc nhất đã được tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Mặc dù không có trường THCS chất lượng cao như một số huyện trong tỉnh song với sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên và sự nỗ lực của các em học sinh, ngành Giáo dục Quỳnh Phụ đã vinh dự giành giải ba toàn đoàn với 5 giải đồng đội: giải nhất môn Ngữ văn, giải nhì môn Lịch sử và Địa lý, giải ba môn Hóa học và Sinh học. Đặc biệt, bên cạnh hoạt động bồi dưỡng các môn văn hóa, những năm qua, giáo dục thể chất luôn là thế mạnh của ngành với đội ngũ giáo viên có chuyên môn giỏi, tinh thần trách nhiệm cao. Tại hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm học vừa qua, toàn huyện có 150 học sinh tham gia thi đấu ở tất cả các nội dung và xuất sắc xếp thứ nhất toàn tỉnh với 7 giải nhất. Tại hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, đội tuyển bóng rổ nữ, bóng chuyền nữ đã vinh dự đạt huy chương đồng.

Ông Nguyễn Văn Roanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quỳnh Phụ chia sẻ: Để có được kết quả trên, yếu tố quan trọng và đóng vai trò quyết định chính là ở đội ngũ nhà giáo được giao nhiệm vụ phụ trách các đội tuyển. Các thầy giáo, cô giáo vừa phải hoàn thành nhiệm vụ ở trường đang công tác, vừa tập huấn học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cho ngành tại thị trấn Quỳnh Côi. Những giáo viên được chọn không chỉ đáp ứng tốt về mặt chuyên môn còn phải có kinh nghiệm, tâm huyết, khao khát học hỏi vì phong trào chung, vì chất lượng học tập của các em. Bên cạnh đó, ngành đã tích cực huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị, đồ dùng giảng dạy, học tập, đồng thời đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đây chính là chiến lược lâu dài và là nền tảng căn bản để Quỳnh Phụ nâng chất lượng dạy và học.

Đặng Anh

  • Từ khóa