Chủ nhật, 30/06/2024, 23:25[GMT+7]

Đông Hưng sẵn sàng đón năm học mới

Thứ 4, 31/08/2016 | 08:21:24
2,124 lượt xem
Ngày khai giảng năm học 2016 - 2017 đang tới gần. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Hưng đã chủ động chỉ đạo các trường tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho năm học mới với mục tiêu tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu khối huyện, thành phố trong tỉnh.

Học sinh Trường THCS Phương Cường Xá (Đông Hưng) học theo mô hình trường học mới.

Trước thềm năm học mới 2016 - 2017, bên cạnh việc rà soát lại toàn bộ đội ngũ cán bộ, giáo viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu với UBND huyện sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên hợp lý để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện. Tổ chức và cử cán bộ, giáo viên tham gia các khóa tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là cán bộ quản lý, giáo viên tham gia thực hiện mô hình trường học mới. Các nhà trường, các địa phương và huyện tranh thủ thời gian học sinh nghỉ hè huy động các nguồn lực tu sửa, xây dựng mới phòng học, phòng chức năng, nhà hiệu bộ kiên cố, công trình vệ sinh, cứng hóa sân chơi, bồn cây xanh, hệ thống thoát nước, cải tạo khuôn viên, cảnh quan nhà trường; mua sắm bổ sung bàn ghế đúng quy cách, bảng từ, máy vi tính, các trang thiết bị, đồ dùng, phương tiện phục vụ dạy và học. Đến nay, toàn huyện có 94 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 78,3%, trong đó bậc mầm non có 33 trường, bậc tiểu học có 40 trường, bậc THCS có 21 trường. Vừa qua, bão số 1 đã làm hơn 50 phòng học và hơn 900m2 mái tôn, tường bao của các trường bị tốc, bị sập, các trường đã khẩn trương khắc phục, tu sửa, làm mới để kịp đón học sinh tựu trường.

Thầy và trò Trường Mầm non và Trường Tiểu học Hợp Tiến thực sự phấn khởi chuẩn bị bước vào năm học mới bởi năm học này được dạy và học trong các phòng học khang trang, sạch đẹp, có đầy đủ trang thiết bị cần thiết được đầu tư hơn 5 tỷ đồng tu sửa, xây dựng mới. Năm học 2015 - 2016, chất lượng dạy và học của Trường Mầm non và Trường Tiểu học Hợp Tiến đã được nâng lên đáng kể, tạo nền tảng để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục. Thầy và trò Trường Mầm non và Trường Tiểu học Đông Động năm học mới này cũng có niềm vui như các trường của Hợp Tiến vì sẽ được dạy và học trong gần 20 phòng học mới hiện đang được gấp rút hoàn thiện.

Về Trường THCS Phương Cường Xá những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí chuẩn bị đón chào năm học mới của thầy và trò. Cô giáo Đỗ Thị Thúy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đến nay, mọi công tác chuẩn bị chào đón năm học mới đã được nhà trường hoàn tất. Ngày 18/8, nhà trường đón các em học sinh tựu trường, tuần đầu tiên sẽ tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia các hoạt động tập thể như tổng vệ sinh sân trường và các phòng học, quét vôi ve các phòng học; mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học, xây dựng kế hoạch dạy các môn…

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự quan tâm đúng mức, kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện đối với sự nghiệp giáo dục, tin tưởng rằng năm học 2016 - 2017 Đông Hưng sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa, giữ vững vị trí dẫn đầu khối huyện, thành phố trong tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu sớm đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Cô giáo Phạm Quỳnh Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Hợp Hưng, thị trấn Ðông Hưng

Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 235 học sinh, chia thành 8 lớp. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm học cho thầy và trò nhà trường, công tác chuẩn bị cho năm học mới được ban giám hiệu nhà trường chú trọng làm tốt. Nhà trường đã tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy và học, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đặc biệt, năm học này, thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Hưng, nhà trường thực hiện mô hình trường học mới với khối 6; đến nay, mọi công tác chuẩn bị về giáo viên, bố trí, trang trí phòng học đã hoàn tất.

Em Phạm Thị Phương An, lớp 9A2 Trường THCS Phương Cường Xá

Chuẩn bị vào năm học mới, nhà trường đã tổ chức cho chúng em tham gia một buổi lao động tập thể quét sân trường, hành lang, lớp học, tỉa cành cây, trồng hoa, vệ sinh bàn ghế, trang trí lại lớp học. Em và các bạn cũng đã chuẩn bị đầy đủ sách vở, bút, mực, quần áo sàng đón năm học mới.

Đỗ Hiền

  • Từ khóa