Thứ 2, 22/07/2024, 19:07[GMT+7]

Đến thăm trường giữ kỷ lục 16 Thủ khoa, Á khoa

Thứ 5, 12/08/2010 | 10:19:55
1,243 lượt xem
Với thành tích 7 Thủ khoa, 9 Á khoa và Thủ khoa khối, Trường Phổ thông Năng Khiếu TPHCM đã vinh dự giành được vị trí trường có nhiều thí sinh có điểm cao nhất cả nước trong kỳ thi ĐH 2010 vừa qua.

Cô Hiệu trưởng chụp hình kỷ niệm cùng các Thủ khoa và Á khoa

Mừng lắm, hãnh diện lắm” đó là câu mở đầu cuộc trò chuyện của hiệu trưởng nhà trường Võ Thị Bạch Mai với chúng tôi. Cô chia sẻ “Mấy ngày hôm nay cả trường xáo động cả lên. Cứ mỗi một trường ĐH công bố điểm thi là cả thầy và trò đều hồi hộp”.

Đến thời điểm hiện tại, Trường phổ thông Năng khiếu đã dẫn đầu cả nước khi có tổng cộng 16 Thủ khoa trường, khối và Á khoa. Tiêu biểu nhất là lớp 12 chuyên Toán có tới 4 Thủ khoa và Á khoa.

Có thể nói, niềm vui được thể hiện rõ nhất trên khuôn mặt của thầy Thái Minh Đường phó Hiệu trưởng, chủ nhiệm lớp chuyên Toán ngay sau khi được biết học sinh “cưng” của mình đạt kết quả cao. “Tôi biết các em vẫn chưa làm hết 100% sức, tuy nhiên đấy cũng là kết quả cao hơn mong đợi của nhà trường” Thầy Đường hào hứng chia sẻ. Và để thực hiện lời hứa của mình từ trước kỳ thi, thầy Đường đã không ngần ngại thưởng “nóng” cho cả lớp một buổi đi xem phim và ăn chè no nê.

“Mấy hôm nay chúng em không ngủ được, hôm nào cũng thức khuya trò chuyện, chia vui với nhau” lớp trưởng Phan Thiện Tôn (Thủ khoa ĐH Kinh tế TPHCM) cho biết. Theo Tôn, “đỉnh” nhất của trường đó là bạn lớp chuyên Hoá Trần Quang Huynh đã thủ khoa ĐH Y Dược TP HCM với cả điểm cộng là 32 điểm.

Cùng chung cảm xúc, Lê Minh Tuấn (Thủ khoa 29 điểm - trường ĐH Ngoại thương) tâm sự rằng có được thành quả này là do công sức của các thầy cô. Trong suốt 3 năm, các thủ khoa, á khoa bây giờ đã có những lúc chủ quan khi làm bài hay lơ là việc học, khi ấy các thầy cô đã luôn ở bên chỉ dạy các bạn nhiều điều. Tuấn rưng rưng “Chúng em cảm ơn các thầy cô nhiều lắm. Cổng trường ĐH mới mở ra với chúng em, còn nhiều khó khăn cần phải vượt qua phía trước. Chúng em sẽ cố gắng để mãi tự hào về mái trường phổ thông Năng khiếu”

Cô Mai không giấu được cảm xúc chia sẻ thêm, Nhà trường đang lên chi phí để thưởng cho những bạn đạt thành tích cao bao gồm giấy khen và tiền thưởng. Bên cạnh đó, niềm vui của các Thủ khoa và Á khoa trong năm nay sẽ được nhân lên gấp đôi khi Đại học Quốc Gia hứa sẽ tặng cho các em những phần quà xứng đáng.

Theo Zing.vn

  • Từ khóa