Thứ 6, 04/07/2025, 13:04[GMT+7]

Tập huấn Thông tư 22 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học

Thứ 4, 02/11/2016 | 15:13:49
1,935 lượt xem
Chiều ngày 2/11, tại Tiền Hải, Phòng Giáo dục Tiểu học (Sở Giáo dục và Đào tạo) tổ chức hội nghị tập huấn Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 (viết tắt là Thông tư 22) cho tất cả cán bộ quản lý của 295 trường tiểu học và 8 phòng giáo dục và đào tạo. Thông tư 22 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 06/11/2016.

Học sinh Trường Tiểu học Quang Trung (Thành phố Thái Bình).

Sau 2 năm thực hiện Thông tư 30 tại các trường tiểu học trên cả nước đã xuất hiện một số hạn chế trong đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học. Để khắc phục những hạn chế đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 22 với các nội dung chính: đánh giá học sinh theo 3 mức là hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành; đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh theo ba mức tốt, đạt và cần; có thêm bài kiểm tra định kỳ giữa học kỳ đối với môn tiếng Việt và môn Toán ở lớp 4, lớp 5;  giáo viên chỉ có 2 loại sổ sách là học bạ và bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp thay vì có 5 loại như trước đây.

Tại buổi tập huấn, Phòng Giáo dục Tiểu học đã phổ biến nội dung Thông tư 22 đến tất cả các cán bộ quản lý, giáo viên; đồng thời cho các cán bộ quản lý, giáo viên thảo luận các vấn đề còn băn khoăn, chưa rõ trong Thông tư 22 để trao đổi, chia sẻ trong quá trình tham gia tập huấn.

Đặng Anh
 

  • Từ khóa