Thứ 3, 23/07/2024, 06:15[GMT+7]

Trường THPT Bắc Kiến Xương - “Địa chỉ đỏ” tin cậy của ngành Giáo dục và Đào tạo Thái Bình

Thứ 6, 18/11/2016 | 14:36:13
5,699 lượt xem
Trường đã đào tạo được 16.579 học sinh. Ðội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của Trường qua các thời kỳ không ngừng trưởng thành, có bề dày kinh nghiệm, năng lực thực tiễn; nhiều thầy cô có trình độ chuyên môn vững vàng, là lực lượng cốt cán của Sở và có nhiều đóng góp trong công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy học.

Những năm qua, được sự lãnh đạo và chăm lo của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự nghiệp Giáo dục và Ðào tạo của Thái Bình đã có những bước phát triển mới: quy mô được mở rộng, chất lượng từng bước được nâng lên; 3 năm liền có học sinh giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được đào tạo trên chuẩn chiếm tỷ lệ cao; cơ sở vật chất, trang thiết bị được tăng cường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa... Trong bước phát triển đó có đóng góp không nhỏ của Trường THPT Bắc Kiến Xương.

Năm 1966, Trường cấp III Bắc Kiến Xương, tiền thân của Trường THPT Bắc Kiến Xương được thành lập với 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 200 học sinh. 50 năm qua, Trường đã đào tạo được 16.579 học sinh. Ðội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của Trường qua các thời kỳ không ngừng trưởng thành, có bề dày kinh nghiệm, năng lực thực tiễn; nhiều thầy cô có trình độ chuyên môn vững vàng, là lực lượng cốt cán của Sở và có nhiều đóng góp trong công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy học. Trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, Trường THPT Bắc Kiến Xương luôn khẳng định là trường tiên tiến xuất sắc, là đơn vị mạnh trong khối THPT toàn tỉnh. Hàng năm, các đội tuyển học sinh giỏi văn hóa, thể dục thể thao luôn ở tốp các trường dẫn đầu. Tỷ lệ trúng tuyển vào đại học, cao đẳng ngày càng tăng.

Với truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, Trường THPT Bắc Kiến Xương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là điểm sáng, là “địa chỉ đỏ” tin cậy của ngành Giáo dục và Ðào tạo Thái Bình; được Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XI, nhiệm vụ đặt ra cho thầy và trò nhà trường hết sức nặng nề nhưng cũng rất vinh quang. Ðể hoàn thành sứ mệnh của mình, nhiệm vụ cấp bách của nhà trường là xác định tầm nhìn chiến lược đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; thực sự đổi mới cách dạy, cách học, cách kiểm tra, đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng mục tiêu chiến lược là tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước; đồng thời, khai thác mọi tiềm năng, phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo để có sức mạnh tổng hợp phát triển toàn diện nhà trường.

Sở Giáo dục và Ðào tạo hoàn toàn tin tưởng với truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Bắc Kiến Xương sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vững bước đi lên trong chặng đường tiếp theo, xứng đáng với sự mong đợi của Ðảng bộ và nhân dân địa phương.

NGƯT Ðặng Phương Bắc

 (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo)

  • Từ khóa