Thứ 4, 24/07/2024, 04:15[GMT+7]

Sở Giáo dục và Đào tạo sơ kết học kỳ I, năm học 2016 - 2017 cấp tiểu học

Thứ 5, 12/01/2017 | 16:02:56
909 lượt xem
Sáng ngày 12/1, tại Trường Tiểu học Thanh Nê (Kiến Xương), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2016 - 2017, cấp tiểu học; dự, rút kinh nghiệm "tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp" và phát động cuộc thi Trạng nguyên dành cho học sinh tiểu học.

Giờ học theo mô hình trường học mới VNEN ở Trường Tiểu học thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương)

 

Kết thúc học kỳ I, cơ sở vật chất trường học tiếp tục được tăng cường, các trường duy trì tốt phong trào "xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện". 282 trường thực hiện dạy môn Tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục và đạt được những kết quả rất khả quan, học sinh đã nhận biết được 38 âm vị của tiếng Việt, biết phân biệt nguyên âm, phụ âm. Việc triển khai áp dụng mô hình trường học mới VNEN sau 5 năm triển khai đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của giáo viên và phụ huynh; chất lượng giáo dục được duy trì ổn định; các em học sinh mạnh dạn, tự tin hơn rất nhiều. Các trường đã chủ động đón nhận và triển khai nghiêm Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo dựa trên việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học. Toàn tỉnh đã vận động được 1.589 trẻ khuyết tật học hòa nhập, quan tâm thường xuyên đến 282 em thuộc gia đình chính sách và 3.785 em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Công tác tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp của Trường Tiểu học thị trấn Thanh Nê đã nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu với hoạt động khiêu vũ, dân vũ hay hoạt động đọc sách ngoài trời. Đây thực sự là sân chơi giúp các em giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ lên lớp. Thông qua việc dự giờ, giáo viên các trường sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

 

Cuộc thi Trạng nguyên tiếng Việt được triển khai khắp cả nước từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017 với hệ thống đề thi được đăng tải trên website trangnguyen.edu.vn. Hình thức thi được mô phỏng theo các kỳ thi Khoa bảng thời xưa bao gồm: thi Hương, thi Hội, thi Đình. Nội dung kiến thức dự thi là môn Tiếng Việt theo chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bài thi có dạng: trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, sắp xếp, hoàn thành phép tính, ô chữ…được cấu tạo thành 12 dạng bài thi theo 12 con giáp với 12 cảnh đẹp của Việt Nam nhằm giáo dục tình yêu quê hương đất nước như: Tháp Rùa, Văn Miếu, từ Tây Nguyên đến Cà Mau, hang Sơn Đoòng, ruộng bậc thang Tây Bắc, quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

 

Đặng Anh

  • Từ khóa