Thứ 6, 10/05/2024, 18:11[GMT+7]

Thực hiện tốt đợt thi tuyển sinh các trường cao đẳng

Thứ 3, 12/07/2011 | 16:12:40
1,676 lượt xem
Bộ Giáo dục và Ðào tạo ngày 11-7 có công điện yêu cầu Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường cao đẳng thực hiện tốt đợt thi tuyển sinh đợt III - kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011 sẽ diễn ra vào ngày 15 và 16-7 tới đây.

Ðể đợt thi diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Bộ yêu cầu Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường cao đẳng thực hiện tốt từ công tác chuẩn bị đến việc tổ chức thi, chấm thi và phối hợp tổ chức thi.

Theo đó, các trường rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức thi, bảo đảm đầy đủ và có hệ số dự phòng về cán bộ coi thi, cán bộ giám sát; phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị; văn phòng phẩm; điện, nước; các phương án dự phòng thiên tai.

Ðặc biệt, phải có phương án bảo đảm an toàn, bí mật tuyệt đối trong quản lý, phân phối và sử dụng đề thi. Các trường không bố trí những người không dự tập huấn tham gia công tác tuyển sinh.

Tất cả cán bộ tham gia công tác tuyển sinh khác tại điểm thi đều không được mang theo điện thoại di động khi làm nhiệm vụ. Phối hợp với cơ quan an ninh và các cơ quan hữu quan ở địa phương để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dùng điện thoại di động đưa đề thi từ trong phòng thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi.

Các trường tổ chức điều chỉnh kịp thời, bổ sung những sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh trong ngày làm thủ tục dự thi, tạo điều kiện thuận lợi  nhất, không gây bất kỳ khó khăn nào, để thí sinh được dự thi.

Theo nhandan

 

 

  • Từ khóa