Thứ 4, 24/07/2024, 03:17[GMT+7]

Trường Mầm non Sơn Ca xứng đáng trường chuẩn mức độ II

Thứ 5, 14/12/2017 | 08:57:52
1,739 lượt xem
Niềm vui của hơn 500 cô và trò Trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Thái Bình) trong năm học 2017 - 2018 như được nhân lên khi ngôi trường gần 35 năm tuổi được đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Vinh dự ấy là minh chứng cho những nỗ lực của tập thể 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.

Bữa ăn trưa của các bé Trường Mầm non Sơn Ca.

Việc chọn lựa cho con em mình một môi trường học tập lý tưởng luôn là mong muốn của các bậc phụ huynh. Đặc biệt, để tạo cho trẻ những ấn tượng tốt đẹp về trường lớp, thầy cô, bạn bè và nhất là tâm lý vui học khi trẻ lần đầu tiên đến trường là việc làm không dễ. Thấu hiểu điều đó, những năm qua, Trường Mầm non Sơn Ca luôn chú trọng đầu tư về mọi mặt, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển toàn diện. 

Cô giáo Vũ Thị Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chất lượng của việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ là tiêu chí ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Ngay từ đầu mỗi năm học, đội ngũ giáo viên, nhân viên toàn trường được học tập và thực hiện đầy đủ yêu cầu, quy chế nuôi dạy trẻ phù hợp với từng độ tuổi; triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, nhất là các chuyên đề về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động ăn, nghỉ tại Trường của trẻ. Với phương châm cho mẹ niềm tin, cho con vững bước, Trường Mầm non Sơn Ca xây dựng môi trường giáo dục từ chính cái tâm của những người làm mẹ, làm cô. Các giáo viên luôn quan tâm đến sự phát triển của từng trẻ; niềm vui lớn của các cô là thấy các trẻ năng động, ăn ngon, ngủ say và sự tin yêu của phụ huynh dành cho nhà trường.

Với nhiều giáo viên trẻ, điều mà họ được Trường Mầm non Sơn Ca đào tạo, rèn giũa không chỉ là sự nghiêm túc trong nghề và những kinh nghiệm quý trong xử lý từng tình huống sư phạm mà quan trọng nhất là “biết yêu trẻ như con mình”. 

Cô giáo Nguyễn Thị Lành, nhóm trẻ lớp 2 tuổi chia sẻ: Làm giáo viên mầm non thật không dễ chút nào. Những ngày đầu tới lớp, tôi ngỡ ngàng vì tất cả không phải đều giống như mình tưởng. Một ngày bên trẻ: bé thì khóc thét, bé thì chạy tới chạy lui, có bé ngồi trầm ngâm một mình, bé thì ho, sốt, nôn, rồi đòi đi vệ sinh… Sau đó là việc chăm sóc trẻ từ giờ ăn đến giấc ngủ. Thực sự, giáo viên mầm non rất vất vả, biết bao khó khăn, lo toan, áp lực và luôn phải kiềm chế cảm xúc mỗi khi trẻ có lỗi nhưng vượt qua tất cả, tôi và những đồng nghiệp khác luôn dành cho trẻ “tình yêu thương của người mẹ thứ hai”. Minh chứng cho tình yêu của các cô dành cho trẻ đó là sự tin yêu gửi gắm con em của các bậc phụ huynh, với số lượng học sinh theo học tại trường ngày càng tăng. Ngay từ đầu năm học 2017 - 2018, nhà trường đã huy động đạt và vượt chỉ tiêu, với hơn 500 học sinh ở 14 nhóm lớp. Trẻ được chăm sóc, giáo dục, phát triển toàn diện, bảo đảm an toàn 100%. Tỷ lệ chuyên cần đạt 97 - 99%, 100% học sinh đạt yêu cầu chuẩn. 

Ông Đặng Thất Linh, tổ 19 phường Tiền Phong cho biết: Tất cả các cháu trong gia đình tôi đều theo học tại Trường Mầm non Sơn Ca. Với một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt, các cô luôn tận tình chăm sóc, gia đình tôi hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm con em mình dưới mái trường này.

Cùng với công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ, Trường Mầm non Sơn Ca đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục trẻ theo hướng toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ, tạo cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá. Đặc biệt, nhà trường chú trọng giáo dục kỹ năng sống phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ. Bên cạnh chương trình chính khóa, Trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tổ chức sân chơi, lễ hội cho trẻ như: lễ hội chào đón năm học mới, tết Trung thu, tết Nguyên đán, giáng sinh, lễ ra trường, quốc tế thiếu nhi; các lớp năng khiếu: Anh văn tăng cường, thể dục nhịp điệu cũng như tổ chức cho các trẻ đi tham quan, trải nghiệm… Thông qua đó giúp trẻ được phát triển toàn diện, hiểu biết thế giới bên ngoài nhiều, từ đó kích thích não bộ phát triển hơn. Tính tự lập của trẻ từ đó cũng hình thành và hoàn thiện dần nhân cách lẫn tâm hồn; đồng thời, tạo cho trẻ sự tự tin, năng động, sáng tạo.

Với những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi, các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, xứng đáng với niềm tin yêu của bao thế hệ phụ huynh và học sinh dành cho.

Minh Nguyệt