Thứ 4, 24/07/2024, 07:14[GMT+7]

Vũ Thư: "Ngày hội heo đất tình thương" và trao học bổng "Nâng bước em đến trường" cho học sinh nghèo vượt khó

Thứ 7, 10/02/2018 | 17:28:06
1,625 lượt xem
Ngày 10/2, Liên đội Trường THCS Minh Lãng, huyện Vũ Thư tổ chức trao quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập trong ngày hội "Heo đất tình thương".

Các em học sinh "mổ" heo đất trong ngày hội "Heo đất tình thương".

Từ nhiều năm nay, năm nào Liên đội Trường THCS Minh Lãng cũng phát động phong trào nuôi heo đất giúp bạn nghèo đón Tết. Ngay từ những tháng đầu tiên của năm học mới, mỗi lớp sẽ “nuôi” một con heo đất để dịp Tết Nguyên đán thì “mổ” heo. Số tiền thu được sẽ dùng để mua quà Tết cho các bạn nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên học tập tốt trong trường, trong lớp của mình và gây quỹ liên đội.

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các em học sinh của 16 chi đội thuộc Liên đội Trường THCS Minh Lãng đã thu được hơn 20 triệu đồng, 

Sàng ngày 10/2 , Liên đội Trường THCS Minh Lãng đã tổ chức trao 51 phần quà Tết cho 51 bạn học sinh nghèo trong liên đội (trị giá 150 nghìn/phần gồm bánh kẹo, đường, mì chính); ngoài ra Liên đội tặng 7 phần quà dành cho 7 học sinh khó khăn nhất vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập (300 nghìn đồng/phần).

 Bên cạnh ý nghĩa thiết thực giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp hơn, phong trào còn có ý nghĩa giáo dục các em ý thức tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ khó khăn với người khác. Ngoài ra, đây còn là hoạt động góp phần xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực".

* Cũng trong ngày 10/2, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã trao 18 suất học bổng "Nâng bước em đến trường" (1.600.000đồng/suất/1 năm học, tổng trị giá hơn 28 triệu đồng) cho 18 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Đây là học bổng của Quỹ  Phát triển Giáo dục Việt Nam trao tặng cho những em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập, nhằm động viên, giúp đỡ các em không vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ dở việc học giữa chừng.

Khánh Linh ( CTV)


  • Từ khóa