Thứ 4, 24/07/2024, 07:17[GMT+7]

Nơi phụ huynh gửi trọn niềm tin

Thứ 5, 05/04/2018 | 08:28:36
5,440 lượt xem
Phương châm “Chơi mà học - học mà chơi” đã giúp Trường Mầm non Gấu Trúc (thành phố Thái Bình) trở thành địa chỉ tin cậy, nơi các bậc phụ huynh gửi trọn niềm tin.

Cô kể chuyện bé nghe.

Xác định lứa tuổi mầm non là bậc thang đầu tiên, là nền móng cho những bậc thang tiếp theo của cuộc đời, vì vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, công tác tuyển chọn giáo viên được Trường Mầm non Gấu Trúc đặc biệt chú trọng. Ngoài nghiệp vụ chuyên môn sư phạm mầm non, các cô còn có trình độ cơ bản về âm nhạc, ngoại ngữ, tin học, công nghệ thông tin, bảo đảm chất lượng nuôi dạy trẻ tốt cũng như tổ chức các hoạt động của bé trong ngày. 

Hiện nay Trường Mầm non Gấu Trúc có 3 cơ sở trên địa bàn 2 phường Kỳ Bá và Trần Lãm với 53 cán bộ, giáo viên. 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trở lên. Các cô không chỉ cập nhật nội dung giảng dạy theo chương trình giáo dục mầm non mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà còn thường xuyên cập nhật những phương pháp giáo dục tiên tiến nhất để giúp các bé nắm bắt và phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Với phương châm cho mẹ niềm tin, cho con vững bước, Trường xây dựng môi trường giáo dục từ chính cái tâm của những người làm mẹ, làm cô. Các giáo viên luôn quan tâm đến sự phát triển của từng trẻ; niềm vui lớn của các cô là thấy các con năng động, ăn ngon, ngủ say và sự tin yêu của phụ huynh. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hương, nhóm lớp 4 tuổi cho biết: Làm giáo viên mầm non thật không dễ chút nào. Bởi các con còn nhỏ, rất cần sự yêu thương, nâng niu, chiều chuộng nhưng cũng cần sự uốn nắn, giúp con trẻ hình thành thói quen ngăn nắp, nền nếp. Minh chứng cho tình yêu của các cô dành cho trẻ đó là sự tin yêu gửi gắm con em của các bậc phụ huynh, với số lượng học sinh theo học tại trường ngày càng tăng. Ngay từ đầu năm học 2017 - 2018, Trường Mầm non Gấu Trúc thu hút trên 400 trẻ trong độ tuổi từ 16 tháng đến 5 tuổi, ở 19 nhóm lớp. Các bé được chăm sóc, giáo dục phát triển toàn diện, bảo đảm an toàn 100%. Tỷ lệ chuyên cần đạt 97 - 99%, 100% học sinh đạt yêu cầu chuẩn. 

Anh Lê Văn Hiện, phường Trần Lãm chia sẻ: Trước khi cho con vào học, tôi đã tìm hiểu một số trường trên địa bàn và lựa chọn Trường Mầm non Gấu Trúc. Sau gần 1 năm con theo học, tôi rất yên tâm và tin tưởng. Cháu ngoan, lễ phép, mạnh dạn khi giao tiếp trước đông người. Con của người thân, bạn bè, anh em, tôi đều giới thiệu đến đây và mọi người đều rất hài lòng.

Các bé thoải mái vui chơi giữa giờ.

Cùng với công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ, Trường Mầm non Gấu Trúc đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục trẻ theo hướng toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ, tạo cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sân chơi, lễ hội cho trẻ như lễ hội chào đón năm học mới, tết Trung thu, bé tập làm chú bộ đội, tết Nguyên đán, giáng sinh, lễ ra trường, quốc tế thiếu nhi; các lớp năng khiếu: Anh văn tăng cường, thể dục nhịp điệu cũng như tổ chức cho các trẻ đi tham quan, trải nghiệm để tăng thêm vốn hiểu biết về thế giới xung quanh. Không chỉ phát triển tài năng như âm nhạc, múa, hát trẻ còn được hình thành các kỹ năng sống về ứng xử, văn hóa giao thông, về sự tự tin trong giao tiếp, kỹ năng ứng xử khi đi lạc đường, khi bị bắt nạt, bắt cóc... Thông qua đó, giúp trẻ được phát triển toàn diện, hiểu biết thế giới bên ngoài nhiều, từ đó kích thích não bộ phát triển hơn. Tính tự lập của trẻ từ đó cũng hình thành và hoàn thiện dần nhân cách lẫn tâm hồn; đồng thời tạo cho trẻ sự tự tin, năng động, sáng tạo.

Sự tin tưởng của các bậc phụ huynh chính là động lực để Trường Mầm non Gấu Trúc tiếp tục phát triển, mở rộng quy mô cũng như chất lượng dạy và học để giúp trẻ có môi trường học tập tốt nhất.

Minh Nguyệt