Thứ 3, 23/07/2024, 12:13[GMT+7]

Hội Cựu giáo chức huyện Đông Hưng đồng hành với sự nghiệp giáo dục

Chủ nhật, 18/11/2018 | 15:12:11
1,559 lượt xem
Dù đã được nghỉ chế độ song vì sự nghiệp “trồng người”, những năm qua, Hội Cựu giáo chức huyện Đông Hưng vẫn có nhiều hoạt động chung tay cùng ngành Giáo dục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và xây dựng xã hội học tập, góp phần ươm mầm tài năng cho quê hương.

Cô và trò Trường Tiểu học thị trấn Đông Hưng (Đông Hưng) thi đua dạy tốt, học tốt.

Với mục tiêu hỗ trợ, động viên, khích lệ học sinh trên địa bàn huyện nỗ lực vươn lên trong học tập, những năm qua, Hội Cựu giáo chức huyện đã phối hợp với các nhà trường trong việc giáo dục học sinh, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài trong nhà trường và ngoài xã hội. Mỗi năm, các cơ sở hội khen thưởng học sinh giỏi từ 25 - 26 triệu đồng. Nhiều cơ sở hội còn xây dựng quỹ khuyến học gia đình để trao thưởng cho các cháu khó khăn vươn lên trong học tập, góp phần cùng nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học. Điển hình như Hội Cựu giáo chức các xã Đông Sơn, Đông La, Đông Hà... 

Thầy giáo Phạm Huy Hạnh, Ủy viên Hội Cựu giáo chức xã Đông Sơn cho biết: Những năm qua, Hội đã nắm bắt tình hình học sinh, nhất là học sinh cá biệt, có biểu hiện vi phạm pháp luật hay có ý định bỏ học trao đổi với nhà trường và phụ huynh học sinh để có biện pháp giáo dục, uốn nắn nên nhiều năm qua trên địa bàn xã không có học sinh vi phạm pháp luật, không có trường hợp nào bỏ học. Vào dịp khai giảng năm học, Hội Cựu giáo chức xã đều trao thưởng cho một số học sinh tiêu biểu nhằm động viên, khích lệ các cháu phấn đấu học giỏi, chăm ngoan. Hội đã phát động và được hàng chục gia đình hưởng ứng xây dựng quỹ khuyến học. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của xã Đông Sơn ngày càng được nâng cao.

Dù tuổi cao, sức khỏe ngày càng yếu song các cựu giáo chức vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc. Toàn huyện hiện có trên 30 cựu giáo chức vẫn tham gia giảng dạy tại trung tâm học tập cộng đồng; 100% chủ tịch hội cựu giáo chức xã, thị trấn tham gia ban chấp hành hội khuyến học xã, 310 hội viên hội cựu giáo chức tham gia công tác khuyến học ở khu dân cư, 288 cựu giáo chức tham gia hội khuyến học các dòng họ. 35 hội cựu giáo chức đã xây dựng được quỹ khuyến học từ 2 - 30 triệu đồng. Hàng năm, nhân dịp khai giảng năm học mới, hội cựu giáo chức đều tổ chức tôn vinh, trao quà cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, đặc biệt là những hội viên khó khăn, 5 năm qua (2013 - 2018), các cấp hội cựu giáo chức trong huyện đã thăm hỏi, tặng quà trên 1.000 lượt hội viên và thân nhân hội viên; nhân dịp lễ, tết, Hội Cựu giáo chức huyện cùng lãnh đạo Hội Cựu giáo chức tỉnh và các cấp hội cơ sở đến thăm, chúc tết, tặng quà hội viên lão thành.

Hiện nay, Hội Cựu giáo chức huyện có 2.515 hội viên, trong đó hội viên từ 70 tuổi trở lên chiếm 55,2%. Phát huy vai trò, vị thế của tổ chức hội với sự nghiệp giáo dục địa phương, các cấp hội đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn cùng cấp xây dựng, thực hiện cơ chế “4 cùng” mà Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội Cựu giáo chức Việt Nam thống nhất, góp phần cùng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đạt thành tích xuất sắc 12 năm liên tục dẫn đầu các huyện, thành phố toàn tỉnh. Tổ chức thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, tham gia các phong trào, cuộc vận động của ngành Giáo dục và Đào tạo như “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “An toàn trường học” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phối hợp với các nhà trường xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường học đường thân thiện... góp phần giúp học sinh, phụ huynh có cái nhìn toàn diện về các quy định cũng như đổi mới của ngành Giáo dục và Đào tạo, từ đó thực hiện đúng đắn, hợp lý, phù hợp với bản thân, gia đình và thực tế giáo dục của từng địa phương.

Thu Hiền