Thứ 3, 23/07/2024, 06:29[GMT+7]

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm và làm việc với một số đơn vị giáo dục

Thứ 4, 20/02/2019 | 15:03:37
1,753 lượt xem
Sáng ngày 20/2, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và một số đơn vị trực thuộc về việc thực hiện Chỉ thị 138, Công văn số 4612 và Công văn số 344 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục Thái Bình đã quán triệt và đôn đốc các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có Công văn số 4612 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh từ năm học 2017-2018; Công văn số 344 về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và gần nhất là Chỉ thị 138 về chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của tỉnh những năm qua luôn ổn định, đặc biệt, ngành Giáo dục đã thực hiện nhiều đổi mới phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Quy mô mạng lưới được thực hiện tích cực, nhất là việc sáp nhập các cơ sở giáo dục có quy mô nhỏ; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư nâng cấp; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục được chú trọng. Toàn ngành cũng tích cực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực người học.

 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tham quan tại phòng truyền thống Trường THPT Nguyễn Trãi. 

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi trước những đổi mới của ngành Giáo dục Thái Bình nói chung và các nhà trường nói riêng. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu toàn ngành cần tiếp tục quán triệt tinh thần đổi mới đến tất cả cán bộ, giáo viên trong tỉnh, thực hiện đổi mới giáo dục ngay từ khi chương trình phổ thông hiện hành. Từng bước xây dựng các điều kiện bảo đảm chất lượng, đặc biệt là công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia. Thường xuyên kiểm tra công tác giáo dục tại các nhà trường, đặc biệt là việc thực hiện đúng 4 loại hồ sơ, sổ sách theo Chỉ thị 138 nhằm giảm tải áp lực cho giáo viên. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị cán bộ, giáo viên toàn tỉnh cần phát huy tính sáng tạo, chủ động của người học, dạy học linh hoạt và đổi mới đánh giá giờ dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh. 

Về kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Thứ trưởng yêu cầu Sở giáo dục và Đào tạo cũng như các trường THPT cần bám sát vào những hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ đó xây dựng kế hoạch và nội dung ôn tập cụ thể cho từng đối tượng học sinh. Về chương trình giáo dục phổ thông mới, ngành Giáo dục cần sớm xây dựng kế hoạch tổng thể để triển khai thực hiện.

Đặng Anh