Thứ 3, 23/07/2024, 06:23[GMT+7]

Trường Mầm non Đông Hòa: Nơi phụ huynh trao gửi niềm tin

Thứ 4, 27/02/2019 | 08:48:18
4,162 lượt xem
Khởi đầu với biết bao khó khăn song được sự quan tâm của các cấp, các ngành và nhân dân địa phương, Trường Mầm non Đông Hòa (thành phố Thái Bình) đã nỗ lực vươn lên, xứng đáng là nơi phụ huynh trao gửi niềm tin để trẻ phát triển toàn diện về trí, thể, mỹ.

Hoạt động ngoại khóa thu hút sự tham gia của trẻ.

Khang trang, rộng rãi và hiện đại là cảm giác chung của những ai đã đến Trường Mầm non Đông Hòa. Cùng với hệ thống sân chơi ngoài trời rộng, thoáng với đầy đủ đồ chơi như cầu trượt, đu quay, bập bênh, xích đu, khu phát triển vận động, khu chơi cát, nước và vườn cổ tích... là các phòng học thoáng mát, được trang bị điều hòa, tivi, đồ chơi, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân phù hợp với từng lứa tuổi. Cô giáo Đào Thị Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Với trách nhiệm lớn lao của người giáo viên, chúng tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được tốt nhất. Bởi lứa tuổi này trẻ luôn tò mò, hoạt động nhiều, khả năng tiếp thu kiến thức mới thông qua việc phát triển ngôn ngữ và tư duy logic phát triển nhanh, yêu cầu giáo viên phải linh hoạt, sáng tạo trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Theo đó, nhà trường luôn nỗ lực nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện gắn với các cuộc vận động do ngành Giáo dục phát động. Đồng thời, đổi mới cách thức quản lý, thực hiện kỷ cương, nền nếp trong dạy học và chăm sóc trẻ. Đến nay, số trẻ ra lớp của nhà trường đạt 480 trẻ, với 12 nhóm lớp. Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh cho trẻ ra lớp với số lượng lớp nhà trẻ, mẫu giáo đạt cao; riêng trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và chăm sóc giáo dục đều đạt kết quả tốt. Với 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên, hàng năm nhà trường đều xây dựng kế hoạch, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên tham gia học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Hiện tại, 100% cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Cùng với đó, nhà trường luôn nhận được sự hỗ trợ và duy trì tốt mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường, tạo sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. Và với mỗi cô nuôi dạy trẻ, có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với họ chính là niềm tin của các bậc phụ huynh. Điều đó thể hiện qua những lời tâm sự giản dị của chị Vũ Thúy Vân, công tác tại Đài TTTH thành phố: Mỗi sáng đưa con đến trường, tôi hoàn toàn yên tâm khi con mình được chăm sóc bởi những cô giáo mang tấm lòng và trách nhiệm của người mẹ với chuyên môn giỏi và đầy tình yêu thương. Hơn nữa, Trường có nhiều không gian phù hợp với từng độ tuổi, phòng học được trang trí đẹp mắt, an toàn, sân chơi thoáng, rộng để bé thoải mái vận động.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã linh hoạt sáng tạo xây dựng môi trường với tiêu chí “xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện”, tận dụng các khoảng không gian ngoài lớp và trong lớp để tạo cơ hội cho trẻ được khám phá, trải nghiệm “học bằng chơi, bằng trải nghiệm”. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa cho trẻ như cuộc thi bé khỏe, bé ngoan, hội thi an toàn giao thông với trẻ, rung chuông vàng... nhằm hướng tới môi trường học lành mạnh cho các bé. Thông qua đó, giúp trẻ được phát triển toàn diện, hiểu biết thế giới bên ngoài nhiều, từ đó kích thích não bộ phát triển hơn. Tính tự lập của trẻ từ đó cũng hình thành và hoàn thiện dần nhân cách lẫn tâm hồn; đồng thời tạo cho trẻ sự tự tin, năng động, sáng tạo. Cùng với đó, nhà trường chú trọng công tác chăm sóc bán trú, với chất lượng bữa ăn của trẻ luôn được cải thiện, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ vậy, 100% trẻ ăn bán trú tại trường, đưa tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm theo từng năm. Năm học 2017 - 2018 là 3,6% trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, 4,3% thể thấp còi, 3% trẻ thừa cân béo phì. Học kỳ I năm học 2018 - 2019 giảm còn tương ứng 1,7%, 2%, 0,7%. Nhà trường thực hiện phòng, chống dịch bệnh, tổ chức cân, khám sức khỏe định kỳ cho 100% trẻ. Hầu hết trẻ đạt yêu cầu về chuẩn phát triển.

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng, các thế hệ cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đông Hòa tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia, xứng đáng với niềm tin của phụ huynh.

Minh Nguyệt