Thứ 3, 23/07/2024, 06:19[GMT+7]

Tạm thời điều chuyển chủ nhiệm lớp đối với thầy giáo nhắn tin nhạy cảm với học sinh nữ

Thứ 3, 05/03/2019 | 19:10:31
3,846 lượt xem
Những ngày qua, một số trang báo điện tử, mạng xã hội đưa tin về vụ việc thầy giáo Nguyễn Đức Tùng, giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Địa, đồng thời chủ nhiệm đội tuyển Địa khối 10 của Trường THPT Chuyên Thái Bình có những tin nhắn nhạy cảm đối với học sinh nữ trong lớp do thầy Tùng chủ nhiệm.

Theo nhận xét của nhiều người, nội dung những tin nhắn là không thể chấp nhận được của một người thầy đối với học sinh nữ, những tin nhắn làm người đọc phải "nổi da gà".

Trước sự việc trên, chiều ngày 5/3, phóng viên Báo Thái Bình đã cuộc trao đổi trực tiếp với thầy Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Bình ngay sau khi vừa kết thúc cuộc họp giữa Ban Giám hiệu nhà trường và phụ huynh của nữ học sinh P.V.N.M theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thầy giáo Nguyễn Văn Dũng cho biết: Trước đó, ngay sau khi nắm bắt được dư luận về việc giữa thầy giáo Nguyễn Đức Tùng và nữ học sinh P.V.N.M, tôi đã nói chuyện trực tiếp với em M và cũng đã trực tiếp trao đổi, nhắc nhở với thầy Tùng. Đồng thời, Ban Giám hiệu đã yêu cầu thầy Tùng và em M viết bản tường trình cụ thể về vụ việc.

Trong bản tường trình, thầy Tùng đã thừa nhận có nhắn tin với em M và sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường giữa giáo viên và học sinh và hứa sẽ điều chỉnh và thực hiện nghiêm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo. 

Mặc dù vậy, để giữ ổn định tâm lý cho học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định điều chuyển thầy Tùng thôi không chủ nhiệm và không dạy môn Địa lớp 10 Địa.

Trong buổi làm việc chiều ngày 5/3, qua trao đổi giữa các bên, gia đình và em P.V.N.M đã xác nhận sự việc mới chỉ dừng lại ở những tin nhắn, em M chưa bị xâm hại về thân thể. Gia đình và em M đồng tình với cách xử lý của nhà trường và không đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy Tùng.

Thầy Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm, quan điểm xuyên suốt của nhà trường là không bao che cho giáo viên nếu có vi phạm, vi phạm đến đâu xử lý đến đấy, bảo đảm khách quan, công bằng, đặc biệt phải bảo đảm môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh cho học sinh. Đến thời điểm này, em M vẫn đến lớp, tâm lý ổn định bình thường.

Sự việc đang được nhà trường tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ để xử lý theo đúng quy định song đây sẽ là lời cảnh tỉnh đối với mỗi giáo viên trong việc rèn luyện, tu dưỡng, giữ chuẩn mực đạo đức và phong cách nhà giáo.

P.V