Thứ 3, 23/07/2024, 00:27[GMT+7]

Tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

Thứ 7, 27/04/2019 | 08:55:11
1,722 lượt xem
Còn gần 2 tháng nữa, học sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Bình đang khẩn trương trong việc tổ chức ôn tập và phổ biến quy chế thi, nhằm tạo cho học sinh tâm thế vững vàng bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Các em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn tích cực ôn tập cho kỳ thi HPT quốc gia.

Có mặt tại Trường THPT Lê Quý Đôn những ngày này, chúng tôi cảm nhận được sự tập trung ôn tập cao độ của các em học sinh khối 12. Thầy giáo Vũ Trọng Lâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường có kế hoạch ôn tập cụ thể, chi tiết đối với từng môn thi nhằm giúp học sinh học tập, ôn luyện hiệu quả, trong đó chỉ đạo từng tổ, nhóm, giáo viên xây dựng kế hoạch và bộ đề ôn tập. Đối với các môn bắt buộc như Toán, Ngữ văn, tiếng Anh đều được tăng cường thời gian ôn tập nhiều hơn các môn khác. Thời gian ôn tập vào các buổi chiều trong ngày, nội dung ôn tập bám sát kiến thức cơ bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo và kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo. Cùng với đó, thông qua các cuộc khảo sát chung do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức và các cuộc khảo sát riêng do nhà trường tổ chức để đánh giá năng lực học sinh ở từng bộ môn, từ đó giáo viên xây dựng chương trình ôn tập phù hợp. Nhà trường lựa chọn các giáo viên có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm để phân công giảng dạy khối 12. Sau khi kết thúc chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ cuối tháng 5, nhà trường sẽ tăng cường ôn tập cho học sinh. Ngoài việc thường xuyên, liên tục cập nhật để kịp thời phổ biến tới học sinh, phụ huynh thông tin về kỳ thi, nhà trường luôn quan tâm công tác ổn định tư tưởng, giảm áp lực tâm lý cho các em trước kỳ thi. 

Năm học này, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh có 633 thí sinh (2 thí sinh tự do). Theo đăng ký nguyện vọng, có 424 em chọn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và 177 em chọn thi tổ hợp khoa học xã hội và 32 em chọn thi cả hai tổ hợp. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chủ động lên kế hoạch giảng dạy, ôn tập và định hướng cho các em học sinh ôn thi cuối cấp. Đặc biệt sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế thi, nhà trường đã phổ biến một cách cụ thể, chi tiết đến giáo viên và học sinh để nắm rõ những điểm mới trong kỳ thi năm nay. Thầy giáo Bùi Tuấn Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thời gian này, cùng với việc ôn tập chuẩn bị thi học kỳ II, nhà trường vẫn tiếp tục hoàn thành chương trình theo đúng định biên năm học. Phương châm của nhà trường là học đến đâu, ôn tập đến đấy nên theo kế hoạch, đến cuối tháng năm, khi hoàn thành xong chương trình lớp 12 cũng là lúc kết thúc quá trình ôn tập của trường. Để tạo tâm thế sẵn sàng cho học sinh, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh sẽ tổ chức 3 vòng thi thử. Từ đó, phân loại năng lực của từng học sinh, giúp các em nhìn nhận đúng khả năng của mình để có những thay đổi kịp thời, phù hợp cho kỳ thi quan trọng sắp tới. 

Theo dự kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo, khả năng năm nay Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh vẫn tiếp tục được chọn là điểm chấm bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Vì vậy, bên cạnh việc chú trọng ôn tập, hiện nay Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị như: tu sửa lại bàn ghế, bảng, quạt điện, hệ thống điện chiếu sáng, phòng học, phòng y tế... đáp ứng tiêu chuẩn quy định của kỳ thi THPT quốc gia. Đồng thời, Đoàn Thanh niên nhà trường cũng kêu gọi các chi đoàn tổng vệ sinh trường, lớp, cắt tỉa cây xanh tạo cảnh quan môi trường luôn xanh, sạch, đẹp để góp phần giúp các em học sinh có tâm lý thoải mái, yên tâm ôn tập, thi cử. 

Trước sự hướng dẫn ôn tập tận tình của nhà trường và thầy cô giáo, các em học sinh khối 12 đang tích cực học tập và ôn luyện, tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Đặng Anh