Thứ 4, 03/07/2024, 04:17[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2018 – 2019

Thứ 3, 06/08/2019 | 14:46:26
2,099 lượt xem
Sáng ngày 6/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

Các đồng chí lãnh đạo dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0608_tong_ket_nam_hoc_ok_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương.

Dự điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chú trọng hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, giải quyết những “nút thắt” trong hoạt động đổi mới giáo dục, tạo hành lang pháp lý để các địa phương, các cơ sở giáo dục thực hiện các hoạt động giáo dục và đào tạo. Toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ, Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chất lượng giáo dục và đào tạo, trong đó có đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp được nâng lên và chuẩn hóa. Tuy nhiên, năm học vừa qua, ngành Giáo dục vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: tình trạng thiếu giáo viên chưa có giải pháp khắc phục triệt để, đặc biệt là giáo viên mầm non; công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên chưa đáp ứng yêu cầu; công tác phân luồng, giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông chưa triệt để…

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận sự cố gắng của ngành Giáo dục trong năm học vừa qua vì đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo niềm tin của học sinh và các bậc phụ huynh. Việc ra đời Luật Giáo dục Đại học và Luật Giáo dục (sửa đổi) đã tạo ra hành lang pháp lý rõ ràng cho các hoạt động của ngành Giáo dục; chất lượng công tác phổ cập giáo dục, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của ngành Giáo dục đều tăng; công tác tổ chức các kỳ thi diễn ra an toàn, bài bản, chặt chẽ hơn... Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trong năm học mới, ngành Giáo dục tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, khắc phục và tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về giáo dục và đào tạo mà xã hội quan tâm, dư luận bức xúc. Thủ tướng Chính phủ lưu ý toàn ngành và các địa phương cần tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, trong đó tập trung đổi mới công tác quản lý giáo dục. Các địa phương rà soát lại mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo, bố trí đủ quỹ đất để xây trường học, phải giải quyết dứt điểm việc thiếu trường mầm non, tiểu học ở các khu công nghiệp, khu chế xuất. Đồng thời, sắp xếp lại các trường sư phạm có trọng tâm trọng điểm, gắn đào tạo với bồi dưỡng, hướng đến sự tự chủ nhằm đào tạo ra các thế hệ nhà giáo có tài, có tâm, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

 Đặng Anh

         

  • Từ khóa