Thứ 4, 03/07/2024, 02:16[GMT+7]

Vũ Thư rộn ràng chuẩn bị năm học mới

Thứ 2, 26/08/2019 | 09:19:46
1,235 lượt xem
Những ngày này, cùng với toàn ngành Giáo dục, ngành Giáo dục huyện Vũ Thư cũng đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức ngày khai giảng năm học mới thật trọn vẹn.

Buổi học về an toàn giao thông của các cháu Trường Mầm non Họa My (Vũ Thư).

Đón năm học 2019 - 2020, với thầy trò Trường THCS Duy Nhất niềm vui như được nhân đôi khi được dạy và học trong ngôi trường mới khang trang. Thầy giáo Hoàng Trọng Thiện, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành Giáo dục huyện, sự tài trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, thời gian qua, nhà trường đã xây mới dãy nhà 2 tầng gồm 10 phòng học, phòng chức năng; quét vôi, ve, sơn sửa lại phòng học cũ, cổng trường; hoàn thiện nhà vệ sinh, nhà để xe của học sinh và giáo viên; sửa chữa bàn ghế học sinh, các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Cô giáo Nguyễn Thị Mùi, Chủ tịch Công đoàn nhà trường chia sẻ: Có phòng học, phòng chức năng mới khiến thầy trò nhà trường rất phấn khởi. Ngay từ đầu tháng 8, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường bắt tay vào việc dọn dẹp, chỉnh trang trường, lớp, sắp xếp lại các phòng học, phòng chức năng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng huy động học sinh đến trường vệ sinh khuôn viên, phòng học để sẵn sàng chào đón năm học mới.

Ngày 1/7 vừa qua, Trường Tiểu học và THCS Tam Quang chính thức đi vào hoạt động trên cơ sở sáp nhập Trường Tiểu học Tam Quang và Trường THCS Tam Quang. Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã xây dựng kế hoạch rất cụ thể. Thầy giáo Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cũng như mọi năm, dịp hè vừa qua chúng tôi đã rà soát, kiểm tra để tu sửa trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Tuy nhiên, từ sự thay đổi lớn về mặt tổ chức nên trước thềm năm học mới, chúng tôi đã tập trung kiện toàn bộ máy, các đoàn thể, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên đồng thời tổ chức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên học tập các quy chế đối với trường học liên cấp. Năm học vừa qua, được sự quan tâm, đầu tư của xã, của huyện, Trường đã hoàn thiện các phòng học, phòng chức năng cho cấp THCS, hiện nay, công trình 9 phòng học của cấp tiểu học đang gấp rút hoàn thiện sẵn sàng cho năm học mới. Theo thầy giáo Phạm Xuân Định, năm học 2019 - 2020 Trường có 786 học sinh ở 23 lớp, trong đó cấp tiểu học có 466 học sinh và cấp THCS có 320 học sinh. Nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho 44 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 37 giáo viên, 7 cán bộ quản lý và nhân viên. Từ giờ đến đầu tháng 9, nhà trường sẽ cố gắng hoàn thiện cổng dậu, cổng trường, đổ sân bê tông chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.     

Chương trình ngoại khóa của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư.

Năm học 2019 - 2020, toàn huyện Vũ Thư có trên 44.000 học sinh các cấp mầm non, tiểu học và THCS. Đồng chí Vũ Minh Quyết, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị chuẩn bị cho năm học mới là việc làm thiết thực và thường xuyên của các đơn vị được các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm. Việc làm này nhằm đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học trong năm học mới, đồng thời từng bước thực hiện tốt Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, Phòng cũng đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên. Công tác tuyển sinh đầu cấp cũng được triển khai chặt chẽ, linh hoạt và hiệu quả, giúp tất cả học sinh đủ điều kiện và trong độ tuổi được đến trường. Đặc biệt, kịp thời đề xuất, giải quyết việc thực hiện các chế độ, chính sách cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bảo đảm quyền lợi cho các em trước thềm năm học mới.

Với việc chuẩn bị đầy đủ hệ điều kiện cho năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện Vũ Thư phấn đấu một năm học mới sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra góp phần đổi mới công tác giáo dục và đào tạo.

Đặng Anh

  • Từ khóa