Thứ 4, 03/07/2024, 02:14[GMT+7]

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường học trước năm học mới

Thứ 3, 03/09/2019 | 18:35:45
1,569 lượt xem
Chiều ngày 3/9, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường học chuẩn bị cho năm học mới tại Trường THPT Chuyên Thái Bình và Trường Tiểu học và THCS Tam Quang (Vũ Thư).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường THPT chuyên Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 030919_dong_chi_dtt_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính.

Những năm học trước, học sinh ở các huyện lên học tại Trường THPT Chuyên Thái Bình thường ở chung với người đi làm tại khu ký túc xá 9 tầng ảnh hưởng đến quá trình học tập cũng như công tác quản lý. Vì vậy, năm học 2019 - 2020, UBND tỉnh đồng ý cho Trường THPT Chuyên Thái Bình tiếp nhận khu ký túc xá cũ của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình với 54 phòng ở để đáp ứng nhu cầu ở nội trú của học sinh. Tuy nhiên, các phòng ở tại đây đã xuống cấp, nhà vệ sinh không bảo đảm sẽ gây khó khăn cho học sinh trong sinh hoạt hàng ngày. Tại Trường THPT Chuyên Thái Bình còn có 39 phòng học chưa được chống nóng làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh.

Trường Tiểu học và THCS Tam Quang (Vũ Thư) thực hiện sáp nhập từ ngày 1/7/2019. Mặc dù có nhiều thuận lợi như: 2 trường giáp nhau, đủ phòng học, giáo viên và nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ… song nhà trường cũng đang gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu giáo viên tiểu học, đặc biệt việc vẫn thực hiện các quy định về mức thu, chi trong các cơ sở giáo dục công lập theo Quyết định 2814 của UBND tỉnh ban hành đã lâu, không còn phù hợp với tình hình thực tế gây nên nhiều khó khăn cho nhà trường trong hoạt động.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu ký túc xá cũ Trường Cao đẳng Sư phạm. Ảnh: Thành Tâm

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị hệ điều kiện cho năm học mới của các nhà trường. 

Đối với Trường THPT Chuyên Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhà trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng báo cáo đề xuất với UBND tỉnh sửa chữa các hạng mục tại khu ký túc xá, cố gắng đến hết học kỳ I năm học 2019 - 2020 đưa ký túc xá vào sử dụng. 

Về vấn đề chống nóng tại các phòng học, đồng chí đề nghị Trường THPT Chuyên Thái Bình tham mưu với UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để lắp trang thiết bị chống nóng, đồng thời huy động nguồn lực xã hội hóa lắp điều hòa thí điểm tại một số phòng học phục vụ cho hoạt động dạy và học cho giáo viên, học sinh. 

Đối với việc giải quyết khó khăn tại các trường sáp nhập như Trường Tiểu học và THCS Tam Quang (Vũ Thư), đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu với UBND tỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo các đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho các trường sau sáp nhập, đặc biệt là về chế độ chính sách và chương trình giảng dạy. 

Về chương trình tiếng Anh mới dành cho học sinh lớp 6, đồng chí đề nghị Trường Tiểu học và THCS Tam Quang nói riêng và cấp THCS nói chung khắc phục những khó khăn, tạo điều kiện để động viên, khuyến khích học sinh theo học chương trình mới. 

Đối với các kiến nghị về các khoản thu, chi trong nhà trường, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì rà soát, đề nghị sửa đổi các khoản thu, chi phù hợp với tình hình thực tế trình HĐND trong kỳ họp gần nhất để bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho các trường học bước vào năm học mới.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Trường TH - THCS Tam Quang. Ảnh: Thành Tâm

Năm học mới đang đến gần, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc ngành Giáo dục và các nhà trường quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, giữ vững và phát huy các kết quả đã đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2019 - 2020.

                                               Đặng Anh



 


 

  • Từ khóa