Thứ 4, 03/07/2024, 00:22[GMT+7]

Công bố quyết định thanh tra tại các cơ sở giáo dục mầm non

Thứ 2, 23/09/2019 | 16:09:31
1,092 lượt xem
Chiều ngày 23/9, UBND tỉnh phối hợp với Đoàn thanh tra của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội tổ chức hội nghị công bố Quyết định 474 về việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.

Theo Quyết định, thời kỳ thanh tra tại các cơ sở giáo dục mầm non từ ngày 1/1/2017 đến thời điểm Đoàn thanh tra thực hiện thanh tra, thời hạn thanh tra không quá 30 ngày làm việc. Đoàn thanh tra gồm 5 thành viên do ông Nguyễn Đồng Luyện, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra Chính sách về trẻ em và xã hội, Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn. Đoàn sẽ thực hiện thanh tra tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc 2 huyện Đông Hưng và Tiền Hải.

 Phát biểu tại buổi công bố Quyết định, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các cháu ở lứa tuổi mầm non cần được sự quan tâm và bảo vệ của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, vì vậy việc thanh tra của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lần này sẽ giúp các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện đúng những chế độ, chính sách đối với trẻ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, các huyện và các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp tốt với Đoàn thanh tra trong quá trình thanh tra bằng việc cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ để quá trình thanh tra diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao.

Đại diện Đoàn Thanh tra của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại hội nghị. 

Đến năm học 2019 - 2020, toàn tỉnh có 299 trường mầm non, trong đó có 286 trường mầm non công lập, 13 trường tư thục được phép hoạt động, có 244 trường đạt chuẩn quốc gia, 100% các trường thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Đặng Anh

  • Từ khóa