Thứ 4, 27/11/2024, 20:00[GMT+7]

Hưng Hà: Nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ 2, 30/09/2019 | 15:24:32
1,529 lượt xem
Để năm học mới đạt kết quả cao, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Khu vui chơi tại Trường Mầm non Thái Phương (Hưng Hà).

Thầy giáo Phạm Văn Chủ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà cho biết: Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp thực hiện việc sáp nhập các trường học trên địa bàn. Toàn huyện còn 94 trường, giảm 14 trường so với năm học trước. Hoạt động kiểm tra giáo dục tiếp tục được đổi mới. Đặc biệt, ngành đã gắn kết hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ năm học với các cuộc vận động, các phong trào thi đua, nhất là việc thực hiện về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”... Cùng với đó, các nhà trường tích cực thực hiện đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục được tăng cường. Các trường học chủ động trong việc tổ chức các kỳ kiểm tra, đánh giá năm học. Chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học gắn với 2 bộ tiêu chí “Dạy tốt, học tốt” và “Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”. Với những hoạt động thiết thực, năm học 2018 - 2019, toàn huyện Hưng Hà có tỷ lệ huy động trẻ vào học mẫu giáo cao, đạt 99,99%; huy động được 100% trẻ trong độ tuổi giáo dục tiểu học ra lớp; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS đạt 99,9%; 35/35 xã, thị trấn đều đạt phổ cập giáo dục THCS mức độ 3.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Chi Lăng: Năm học 2019 - 2020, nhà trường đã được tiếp nhận và đưa vào sử dụng công trình trường mầm non mới hoàn thành với 12 phòng học có công trình phụ khép kín, 1 phòng họp, 4 phòng hiệu bộ, 1 bếp ăn bảo đảm yêu cầu. Đối với bậc mầm non, việc hoạt động ngoài trời cho trẻ là rất quan trọng, do đó nhà trường đã và đang tiếp tục đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động của trẻ với tiêu chí “An toàn - xanh - sạch - đẹp”. 

Còn tại Trường Tiểu học và THCS Tân Tiến, cô giáo Ngô Thị Thu Liên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhằm đáp ứng nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu  giáo viên tham gia đầy đủ các đợt tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, đồng thời khuyến khích giáo viên tự học, tự nghiên cứu, nêu cao tinh thần tự giác phấn đấu. Thực hiện hiệu quả hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học để có nhiều giờ dạy tốt, dạy hay giúp học sinh tiếp thu được kiến thức tốt nhất. Nhà trường luôn duy trì nghiêm kỷ cương nền nếp trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy và học để chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một nâng cao.  

Được biết, trên cơ sở kết quả đạt được, năm học này ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà tiếp tục chỉ đạo, triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về giáo dục và đào tạo. Trong đó chú trọng nội dung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương. Trong đó, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở giáo dục phổ thông, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh, tăng cường các giải pháp nâng cao số lượng, chất lượng giải kỳ thi chọn học sinh giỏi... Tập trung cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Triển khai chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học. Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đẩy mạnh ứng dụng tin học trong dạy, học và quản lý giáo dục. Tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục đào tạo, góp phần đưa chất lượng giáo dục toàn diện tại địa phương đạt kết quả tốt hơn.

Mai Thư

  • Từ khóa